Ông Nguyễn Sự: 'Cái chức đâu phải cha truyền con nối'

Thời sựThứ Ba, 09/06/2015 07:00:00 +07:00

Quyết định 'treo ấn từ quan' dù còn 2 năm nữa mới đến tuổi về hưu, ông Nguyễn Sự cho rằng, 'cái chức không phải cha truyền con nối'.

(VTC News) - Quyết định 'treo ấn từ quan' dù còn 2 năm nữa mới đến tuổi về hưu, ông Nguyễn Sự cho rằng, 'cái chức không phải cha truyền con nối'.

Trao đổi với PV VTC News ông Nguyễn Sự cho hay, việc ông xin nghỉ hưu trước 2 năm là chuyện bình thường chứ không phải điều gì đó đặc biệt.


NGuyễn Sự, ông Sự, từ quan, Hội An, kế nhiệm, Bí thư,
Ông Nguyễn Sự 
Ông Sự cho biết ông vẫn còn tham gia công tác đại hội Đảng bộ TP Hội An đến cuối tháng 7/2015 và sẽ nghỉ hưu hẳn sau kỳ đại hội này. 

"Người kế nhiệm sẽ làm tốt hơn mình vì người trẻ hiện nay được đào tạo từ trường lớp, bài bản, có trình độ hơn.

Tuy nhiên, để “lấy được niềm tin của người dân” thì cần phải có thời gian và quá trình công tác, phải gần dân và hiểu cuộc sống của người dân nhiều hơn. Trong thời gian mình làm thì anh em sẽ rút ra những bài học thành công, thất bại để làm tốt hơn thôi. 

Chỉ có điều, bây giờ bộ máy mới chưa chạy đều nhưng thời gian ngắn nữa thì bộ máy sẽ chạy đều và hoạt động tốt thôi. Tôi tin là anh em sau này sẽ làm tốt hơn tôi, hãy tin vào điều đó”, ông Sự nói.

Về thông tin người kế nhiệm mình, ông Sự cho biết tổ chức đã chọn được người nhưng xin được giữ bí mật, hiện nay công tác lấy phiếu tín nhiệm nhân sự đang được Tỉnh ủy Quảng Nam và Thành ủy Hội An tiến hành.

“Đến thứ 7, ngày 13/6 này, Ban chấp hành Đảng bộ TP. Hội An sẽ tiến hành họp bàn một số vấn đề khác và sẽ bầu người giữ chức Bí thư Hội An thay tôi”, ông Sự nói.


Trước đó, trả lời báo giới về việc xin nghỉ hưu sớm hơn tuổi hạn định, ông Nguyễn Sự nói: "Cái chức đâu phải cha truyền con nối. Mình già rồi thì xin nghỉ không có gì là lạ. 

Mình may mắn được trao chức vụ đó, xong việc thì trao lại để người khác tiếp tục làm. Đã đến lúc mình cần rời vị trí. Chuyện cũng bình thường, có chi mô lạ".

Video: Phố cổ Hội An sắp bị cuốn trôi

Bửu Lân - Dân Công

Bình luận
vtcnews.vn