Ông Nguyễn Sự: 'Ân nghĩa với báo chí tôi phải đòi'

Thời sựThứ Tư, 17/06/2015 12:15:00 +07:00

Nguyễn bí thư Hội An Nguyễn Sự đã có những trải lòng với báo chí sau khi ông về hưu.

(VTC News) - 'Anh phải viết trúng, anh khen tôi cũng được, nhưng khen đừng để tôi đỏ mặt, anh chê tôi cũng được, nhưng chê sao tôi cảm thấy không phải là sự bôi bác vì tôi rất sòng phẳng chuyện này', ông Nguyễn Sự nói.

Khen hay chê cũng phải sòng phẳng

T
ại Buổi giao lưu nhân Kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2015), ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư Thành ủy Hội An, Chủ tịch HĐND TP Hội An đã có cuộc trao đổi, tâm sự với báo chí khi ông rời vị trí Bí thư Thành ủy Hội An sau hơn 21 năm làm lãnh đạo Hội An.

ông Sự, Nguyễn Sự, Hội An, từ chức, về hưu, ân nghĩa, báo chí, Bí thư
Ông Nguyễn Sự tri ân cùng phóng viên, nhà báo trong buổi kỷ niệm 90 ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
Bắt đầu lời tâm sự, ông Nguyễn Sự xúc động khi có nhiều anh chị em phóng viên báo chí đến dự buổi Giao lưu. "Hôm nay, tôi rất xúc động khi rất nhiều anh chị em phóng viên báo chí ở khu vực miền Trung, thậm chí ở hai đầu Hà Nội, TP.HCM về đây, dự buổi giao lưu này. Việc anh chị em vượt cả ngàn cây số để về đây hể hiện tình cảm rất lớn của anh chị em dành cho Hội An. Và vấn đề đặt ra là làm sao tốt hơn, xứng đáng với sự tin yêu đó".

Nguyên bí thư thành uỷ Hội An chia sẻ những kỷ niệm với báo chí trong suốt thời gian 21 năm ông làm lãnh đạo. Và điều khiến ông cảm động nhất là báo chí đã luôn gắn bó, sát cánh cùng Hội An "những lúc vinh quang nhất hay cả lúc 'lên bờ xuống ruộng', khó khăn nhất".

"Hôm nay cũng cho tôi nói lời tri ân, cá nhân tôi nói lời với các anh chị và Hội An cũng phải chắc chắn nói lời tri ân với các anh chị mà thôi" - ông Sự chia sẻ.


ông Sự, Nguyễn Sự, Hội An, từ chức, về hưu, ân nghĩa, báo chí, Bí thư
Dành cho báo chí những tình cảm đặc biệt, với ông Sự báo chí vừa là duyên nợ, vừa là nghĩa tình.
Nói những lời "cật ruột", ông Sự cho biết sẽ rời chính trường để nghỉ ngơi, về với thú điền viên, với anh em bạn bè, thân hữu, để có thời gian trải lòng, thấu hiểu nhau hơn trong cuộc sống.

Rồi ông Sự thẳng thắn: "Điều thứ nhất tôi muốn nói đó là tôi xin cảm ơn. Đã nói cảm ơn thì thông thường mang tính khách sáo, nó như một lời đối ngoại. Nhưng đối với tôi, thật ra với anh em báo chí tôi không đối ngoại. Anh nào thích về mặt cá nhân, tôi ưng chơi thì tôi chơi.

Tôi đồng ý, anh phải viết trúng. Anh khen tôi cũng được, nhưng khen cho trúng. Anh chê tôi cũng được, nhưng chê sao cho trúng. Anh khen tôi cũng được, nhưng khen đừng để tôi đỏ mặt, anh chê tôi cũng được, nhưng chê sao tôi cảm thấy không phải là sự bôi bác. Tôi rất sòng phẳng chuyện này, và với các anh em ở đây, hiểu rõ tôi về chuyện đó"
.

Cũng là tri ân, cũng là đòi món nợ

Ông Sự chia sẻ những kỷ niệm với báo chí: "Các anh nhà báo mà, đôi lúc chê thì hạ nó xuống một tý, khi khen thì nâng nó lên một tý. Thậm chí lên mười tý. Khi đó, tôi và anh em báo chí đã có những xung đột. Đã có anh nói muốn chơi với tôi tới cùng. Với tôi, muốn chơi cứ chơi, chẳng sao cả. Và rồi hiểu nhau, đánh nhau trở thành bạn. Và hôm nay các anh em rất quý nhau.

Tôi nói điều này để nói rằng vinh quang cũng nhiều, báo chí khen tôi cũng nhiều, khen Hội An cũng nhiều. Hôm nay cũng là tri ân với báo chí, cũng là đòi món nợ với báo chí. Đó là báo chí viết bài trên lưng tôi, trên lưng Hội An để lấy nhuận bút. Dứt khoát lần này tôi sẽ đòi món nợ này!"

ông Sự, Nguyễn Sự, Hội An, từ chức, về hưu, ân nghĩa, báo chí, Bí thư
Buổi gặp mặt báo chí trở nên ấm áp khi ông Sự bày tỏ tấm chân tình sau cuộc hành trình 21 năm gắn bó với Hội An.
Ông Sự cho rằng, bản thân ông chưa bao giờ cho bất cứ một phóng viên, nhà báo nào một đồng bạc nào để viết tốt cho Hội An và cũng chưa bao giờ có báo chí ngửa tay đòi một đồng bạc khi viết tốt cho Hội An. Và cũng không có một phóng viên nào “dọa” viết xấu Hội An để lấy tiền.

Kết thúc bài phát biểu của mình, ông Sự nói: "
Nói đùa vui vậy chứ Hội An cũng là niềm cảm hứng, cũng là chỗ để bản thân phóng viên, báo chí có đất dụng võ. Mà hơn ai hết, đó cũng là tấm lòng của anh em báo chí đối với Hội An.


Hôm nay, tôi muốn nói những điều này là kỷ niệm với anh em báo chí chứ không phải tôi là cái thằng nhớ lâu, thù dai. Chính những kỷ niệm làm cho tôi nhớ anh chị em và chắc chắn những gì gai góc của tôi làm anh chị em nhớ đến tôi. Có thể yêu có, ghét có, nhưng chắc chắn sẽ nhớ đến cái ông Sự này"

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn