‘Ông Nguyễn Sinh Hùng tuy tuổi cao nhưng vẫn nhanh nhạy, thông minh’

Thời sựThứ Năm, 31/03/2016 07:45:00 +07:00

Các đại biểu Quốc hội đã dành nhiều lời nhận xét về ông Nguyễn Sinh Hùng – người vừa được cho miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội.

(VTC News) – Các đại biểu Quốc hội đã dành nhiều lời nhận xét về ông Nguyễn Sinh Hùng – người vừa được cho miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội.

Chiều 30/3, Quốc hội đã thống nhất cho ông Nguyễn Sinh Hùng thôi giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội.
đại biểu Cao Sĩ Kiêm (Thái Bình)
Đại biểu Cao Sĩ Kiêm (Thái Bình)  
Bên hành lang Quốc hội, đại biểu Cao Sĩ Kiêm (Thái Bình) nhận xét vai trò của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vừa qua khá xuất sắc, thể hiện tư tưởng đổi mới trong hoạt động của Quốc hội.

“Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng luôn luôn giữ được tính nguyên tắc, có những cách để khai thác sự tin tưởng, phát biểu một cách thẳng thắn rõ ràng và luôn luôn uốn nắn những cái xa rời, tập trung vào các nội dung chính”.

Riêng trong lĩnh vực kinh tế, với kinh nghiệm từng là Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Nguyễn Sinh Hùng đã đảm nhận nhiều vai trò bên Chính phủ, và từng làm nghiên cứu nên có lợi thế là hiểu và nắm được vấn đề.

Đại biểu Cao Sĩ Kiêm cũng cho rằng dưới sự điều hành của ông Nguyễn Sinh Hùng, tất cả những nội dung đã được thảo luận tập trung, tiếp thu được những vấn đề cốt lõi của cử tri, những bức xúc của dân.

Trong đó, ông Hùng đã điều hành đảm bảo được hoạt động của Quốc hội có cân đối giữa các nội dung giám sát, quyết định các vấn đề lớn, cũng như thực hiện làm luật hài hòa, chất lượng. Vai trò đoàn kết, nhất trí trong Quốc hội cũng thể hiện rất rõ.

“Tôi rất thích cách uốn nắn những vấn đề hoặc dẫn dắt vấn đề vào trọng tâm, trọng điểm, tiết kiệm thời gian, để tạo nên nhận thức, chuyển biến chung nhận thức của một người có thể lan tỏa ra nhiều người. Đây là nét độc đáo và là thành công của ông Nguyễn Sinh Hùng”, đại biểu Cao Sĩ Kiêm nói.
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM)
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) 

 

Tuy tuổi cao nhưng ông vẫn nhanh nhạy thông minh, điều hành cụ thể các phiên họp hoặc chất vấn

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa
 
Trong khi đó, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) lại rất ấn tượng về sự sắc sảo của ông Nguyễn Sinh Hùng.


“Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng rất sắc sảo và có nhiều kinh nghiệm điều hành, quản lý nhà nước.

Tuy tuổi cao nhưng ông vẫn nhanh nhạy thông minh, điều hành cụ thể các phiên họp hoặc chất vấn. Các công tác khác Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng làm rất là tốt”.


Ông Nghĩa đánh giá “nhìn lại một nhiệm kỳ 5 năm đã qua quá nhanh. Sự đánh giá của cử tri đôi lúc nghiệt ngã nhưng cũng rất công bằng và độ lượng. Nhưng đó là thước đo đánh giá sắc bén nhất với một người ở trên cương vị lãnh đạo”.
Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai)
Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) 
Bên cạnh đó, đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) chia sẻ khi ông Nguyễn Sinh Hùng bước vào vị trí Chủ tịch Quốc hội thì sẽ có nhiều thuận lợi.

“Ông Hùng là người đã trải nghiệm rất nhiều, trải qua nhiều vị trí khác nhau ở bộ máy hành pháp. Bước vào Quốc hội, ông có hai điểm mạnh, thứ nhất là hiểu từng chân tơ kẽ tóc của Chính phủ; thứ hai là có thể ông có thói quen của một thủ trưởng cơ quan hành pháp trong điều hành”, đại biểu Quốc nói.


Phát ngôn ấn tượng của đại biểu Lê Nam (Thanh Hóa)
Nguồn: VTV

Đại biểu Dương Trung Quốc đánh giá ông Hùng ngày càng điều hành Quốc hội hiệu quả hơn, đặc biệt là giám sát các hoạt động kinh tế.

“Ở đây, giám sát thể hiện sự đồng thuận nhất để hoạt động của của cơ quan lập pháp hiệu quả hơn. Điều này chúng tôi đánh giá rất cao ở ông Nguyễn Sinh Hùng”, đại biểu Dương Trung Quốc nói.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn