Ông Nguyễn Hạnh Phúc: 'Khoán xe công như Bộ Tài chính chưa hiệu quả lắm'

Kinh tếThứ Ba, 18/10/2016 18:27:00 +07:00

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đánh giá cách khoán xe công của Bộ Tài chính chưa thực sự hiệu quả vì chưa giảm được số lượng xe công.

Chiều 18/10, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã chủ trì buổi họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Vừa qua, việc Bộ Tài chính tiến hành khoán xe công đã nhận được sự hoan nghênh từ dư luận. "Tới đây Quốc hội có gương mẫu thực hiện không?", phóng viên đặt câu hỏi cho Tổng thư ký Quốc hội.

tong thu ky quoc hoi nguyen hanh phuc

 Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Trả lời vấn đề này, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết rất ủng hộ việc khoán xe công.

"Việc Khoán xe công, chúng tôi rất hoan nghênh. Vấn đề này ở Văn phòng Quốc hội đã thực hiện khá sớm. Cách đây hơn chục năm, đồng chí Thuận (ông Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội) cũng đã thực hiện khoán xe công.

Hiện nhiều đồng chí cũng đang thực hiện khoán xe công, như đồng chí Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng đang thực hiện khoán xe công. Văn phòng Quốc hội không công bố, tuyên truyền vấn đề này nhưng thực hiện sớm, lâu rồi", ông Phúc nói.

Tuy nhiên, nhìn rộng vấn đề, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng việc khoán xe công của Bộ Tài chính thực hiện vẫn chưa được hiệu quả.

"Tất nhiên, theo cách của Bộ Tài chính khoán thì tôi cho rằng phải làm sao bớt được lái xe, đầu xe đi. Còn việc khoán như thế kia chỉ là từ nhà đến cơ quan thôi.

Anh quy định là 15.000 đồng/km đi taxi thì theo tôi cũng gần bằng giá xe công đổ xăng. Cái chính chúng ta phải giải bài toán chuyển mạnh về việc khoán xe công sang hình thức xã hội hóa, sang các cơ quan sự nghiệp thì mới hiệu quả", Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc phân tích.

Video: Ông Nguyễn Hạnh Phúc nói khoán xe công như Bộ Tài chính chưa thật hiệu quả

Ông Phúc cho rằng cần phải gom thành một xe chung, "để ai đi đâu thì đăng ký mới hiệu quả còn chỉ khoán từ nhà đến cơ quan không phải, bởi vì mỗi đồng chí Thứ trưởng vẫn phải xe như thế, lái xe như thế thì làm sao giảm?".

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn