Ông Nemtsov từng nhận được nhiều lời de dọa trước khi bị giết

Thế giớiThứ Bảy, 28/02/2015 11:39:00 +07:00

"Chính trị có thể là một động cơ khiến ông Nemtsov bị ám sát" là nhận định của luật sư Vadim Prohorov với báo Nga.

"Chính trị có thể là một động cơ khiến ông Nemtsov bị ám sát" là nhận định của luật sư Vadim Prohorov với báo Nga.

Luật sư riêng của chính trị gia đối lập Nga Boris Nemtsov đã nói với RIA Novosti rằng, ông Nemtsov liên tục bị đe dọa trước vụ ám sát ông hôm thứ Sáu (27/2).
Hiện trường vụ ám sát chính trị gia đối lập Nga (ảnh: Sputnik) 
Luật sư Vadim Prohorov nói: “Những lời đe dọa cùng với sự khiêu khích và hành động phá hoại liên tục xảy ra đối với ông Nemtsov  từ ném trứng thối, quăng đồ xú uế cho tới phá hoại ô tô của ông. Một vài tháng trước, mối đe dọa đã gia tăng trên các mạng truyền thông xã hội khiến chúng tôi phải liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật, tuy nhiên không có cảnh báo nào được đưa ra với chúng tôi”.

“Tôi nghĩ, động cơ của kẻ ám sát nghiêng về các hoạt động chính trị của ông Nemtsov nhiều hơn, bởi ông ấy không có vấn đề gì đến kinh doanh hay những rắc rối cá nhân”, luật sư Prohorov nói với RIA Novosti.

Theo Bộ Nội vụ Nga, chính trị gia đối lập Boris Nemtsov đã bị bắn chết tại trung tâm Moscow vào cuối ngày 27/2. Ông Nemtsov đang đi bộ gần Quảng trường Đỏ cùng với một người phụ nữ thì các sát thủ nổ súng bắn chết ông.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống Putin đã ngay lập tức lên tiếng về vụ ám sát ông Nemtsov: “Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, vụ giết người tàn bạo này có tất cả các dấu hiệu được lên kế hoạch từ trước”.

Tổng thống Nga Putin cũng đã ra lệnh thành lập một Ủy ban điều tra gồm các cơ quan thực thi pháp luật khác nhau của Nga.

Theo thông tin từ Đại diện Ủy ban này, các cuộc điều tra không chỉ nhằm riêng vào vụ ám sát mà còn cả những động cơ chính trị đằng sau cái chết của chính trị gia đối lập này.

Ông Nemtsov, 55 tuổi là một chính trị gia đối lập hàng đầu ở Nga. Ông là cựu Phó Thủ tướng chính phủ Nga dưới thời Tổng thống Boris Yeltsin. Ông này cũng có thời được coi là một ứng cử viên tổng thống tiềm năng.

Sau khi ông Vladimir Putin trở thành Tổng thống Nga, ông Nemtsov đã thường xuyên chỉ trích các chính sách của chính quyền.  Vụ sát hại ông Nemstov diễn ra 2 giờ sau khi ông này trả lời phỏng vấn của Đài phát thanh Moscow về một cuộc biểu tình được lên kế hoạch vào ngày 1/3 tới.

Nguồn: Ngân Giang/VOV
Bình luận
vtcnews.vn