Ông Mai Đức Chung mượn HLV thủ môn Ngoại hạng Anh của U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 03/10/2017 19:45:00 +07:00

Bên cạnh công việc ở U19 Việt Nam, HLV thủ môn Jason Brown sẽ hỗ trợ cả đội tuyển quốc gia trong những buổi tập sắp tới.

HLV Jason Brown đang là nhân vật được quan tâm nhất trong thành phần ban huấn luyện U19 Việt Nam. Cựu thủ môn của CLB Blackburn Rovers, người từng làm việc ở đội trẻ Arsenal, là chuyên gia nước ngoài đầu tiên phụ trách việc huấn luyện thủ môn cho đội tuyển quốc gia của Việt Nam.

Không chỉ trợ giúp HLV Hoàng Anh Tuấn ở U19 Việt Nam, ông Brown còn hỗ trợ cho đội U19 nữ. Thậm chí, ngay cả đội tuyển Việt Nam cũng mượn HLV người xứ Wales này trong một số buổi tập sắp tới.

jason brown

 HLV Jason Brown hướng dẫn kỹ thuật cho thủ môn U19 Việt Nam.

"Ngay ngày mai, chẳng giấu gì các bạn, tôi cũng mời ông ấy sang hỗ trợ thủ môn đội tuyển. Cái gì chúng ta thấy cần thì phải làm ngay", HLV Mai Đức Chung tiết lộ. Ông cũng cho rằng bóng đá Việt Nam cần quan tâm hơn tới công tác huấn luyện thủ môn ngay từ cấp CLB.

"Một tiền đạo nếu không ghi bàn trong những trường hợp ngon ăn thì người ta dễ quên hơn là một thủ môn vào lưới nhặt bóng vì một sai sót", HLV tạm quyền của đội tuyển Việt Nam bình luận.

"Trong những trận đấu vừa qua, vị trí thủ môn của chúng ta có một khoảng lặng. Chúng ta cần bồi dưỡng, tập huấn nâng cao cho những HLV thủ môn".

Ở lần tập trung chuẩn bị cho trận gặp Campuchia ngày 10/10, đội tuyển Việt Nam có 2 sự thay đổi trong danh sách ở vị trí thủ môn. Đặng Văn Lâm chưa bình phục chấn thương, trong khi Phí Minh Long không được triệu tập. Huỳnh Tuấn Linh và Nguyễn Tuấn Mạnh là 2 thủ môn được HLV Mai Đức Chung gọi thay thế.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn