‘Ông lớn’ NH giảm lãi suất cho vay mua nhà xuống 13%

Kinh tếThứ Sáu, 08/06/2012 09:12:00 +07:00

(VTC News) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông báo điều chỉnh giảm lãi suất cho vay mua nhà thêm 1%/năm xuống 13%/năm.

(VTC News) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông báo điều chỉnh giảm lãi suất cho vay mua nhà thêm 1%/năm xuống 13%/năm.



Cụ thể, từ ngày 30/05/2012, Vietcombank điều chỉnh mức lãi suất cho vay ưu đãi trong gói hỗ trợ cho vay 2.000 tỷ VND dành cho khách hàng cá nhân/hộ kinh doanh. Theo đó, Vietcombank sẽ giảm lãi suất xuống tối thiểu 13%/năm, tối đa 12 tháng dành cho các khoản vay mua nhà, xây hoặc sửa chữa nhà để ở, nhà để ở kết hợp với cho thuê.

Cũng trong chính sách giảm lãi suất mới, khách hàng vay theo sản phẩm Kinh doanh tài lộc sẽ hưởng lãi suất 12%/năm. Khách hàng thuộc diện Kinh doanh tài lộc là những người đang kinh doanh theo các hình thức và lĩnh vực dịch vụ, đại lý bán hàng, kinh doanh thương mại, đầu mối thu mua.

Tuy nhiên, gói hỗ trợ cho vay này không được áp dụng rộng rãi ở toàn hệ thống chi nhánh và phòng giao dịch của Vietcombank. Chương trình được áp dụng tại 58 chi nhánh (bao gồm cả trụ sở) của Vietcombank trên toàn quốc. Tại Hà Nội và Tp. HCM, mỗi địa phương chỉ có 7 chi nhánh áp dụng gói hỗ trợ này.

Trước Vietcombank, một số ngân hàng khác cũng đã giảm lãi suất cho vay bất động sản. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) giảm lãi suất cho vay tiêu dùng, bất động sản, sản xuất kinh doanh xuống 15,5%/năm từ ngày 28-5 tùy theo thời hạn, số tiền vay và sản phẩm tín dụng.

Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đưa ra mức lãi vay 10%/năm nhưng chỉ áp dụng đối với khách hàng mua căn hộ tại một số dự án cụ thể.

Khánh Vân 

Bình luận
vtcnews.vn