Ông lão 79 tuổi vừa tốt nghiệp đại học

Giáo dụcChủ Nhật, 02/10/2011 10:04:00 +07:00

(VTC News)- Ở tuổi 79, ông Retiree Musa Jaafar vừa nhận bằng tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học Xã hội tại trường đại học Sains Malaysia.

 (VTC News)- Ở tuổi 79, ông Retiree Musa Jaafar vừa nhận bằng tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học Xã hội tại trường đại học Sains

Malaysia
.

Khoảng 50 thành viên của gia đình đã đến chúc mừng ông Musa trong lễ tốt nghiệp ĐH của ông 


Có khoảng 50 thành viên trong gia đình đã đến dự lễ tốt nghiệp và chia vui cùng ông, trong đó có cả cháu gái Alia Al Zahara Mohd Addin Aazif mới chỉ có 6 tháng tuổi.

 

Ông Musa được coi là người già nhất đã từng tốt nghiệp tại ĐH Sains

Malaysia
. Thậm chí, ông còn tuyên bố sẽ tiếp tục theo học bằng thạc sĩ cùng chuyên ngành, nếu như sức khỏe cho phép.

 

Ông Musa cũng chia sẻ thêm: “Dù tôi đã có 9 đứa con, 40 cháu và 1 chắt, tôi vẫn thấy tuổi tác không phải vấn đề đối với nỗ lực hoàn thiện bản thân. Tôi sẽ cho tất cả các cháu của tôi đi học đại học. Chỉ bây giờ tôi mới có đủ thời gian để làm những gì mình muốn”.

 

Ông chia sẻ bí quyết một ngày thường dành khoảng 6 tiếng để tự học vào buổi tối. Không gian rất yên tĩnh và tập trung đã khiến ông học tập hiệu quả. Bí quyết để ông giữ được tinh thần minh mẫn như hiện nay là chăm tập thể thao: từ bóng đá, bóng chuyền cho đến chạy bộ, bóng bầu dục…

 

Thậm chí, ông Musa còn cho biết thêm cựu Thủ tướng Tun Dr Mahathir Mohamad (

Malaysia
) cũng từng là bạn thời thơ ấu với ông.

 

"Chúng tôi lớn lên cùng nhau ở Alor Setar và cha mẹ của chúng tôi cũng là những người bạn. Tôi đã gặp lại anh ấy một vài năm trước đây. Tôi rất vui mừng khi anh ấy vẫn nhớ đến tôi”. Ông Musa chia sẻ.

 

Hoàng An/ Theo AsiaOne

 

Bình luận
vtcnews.vn