Ông Ksor Phước: 'Lái xe của tôi phóng nhanh, vượt ẩu'

Thời sựThứ Ba, 17/09/2013 04:24:00 +07:00

(VTC News) - Nói về tình hình vi phạm giao thông, Chủ nhiệm Hội đồng dân tộc Quốc hội Ksor Phước cho biết, ngay cả lái xe của ông cũng phóng nhanh, vượt ẩu.

(VTC News) - Nói về tình hình vi phạm giao thông, Chủ nhiệm Hội đồng dân tộc Quốc hội Ksor Phước cho biết, ngay cả lái xe của ông cũng phóng nhanh, vượt ẩu.

Ông Ksor Phước phát biểu trước UBTVQH (Ảnh: Báo hải quan) 
Sáng nay (17/9), UBTVQH họp cho ý kiến về báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án, về tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2013 và nghe Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 37/2012/QH13 của Quốc hội.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình cho biết, trong năm 2013 đã giải quyết 271.100 vụ trong tổng số 365.650 vụ án đã thụ lý, tăng trên 30.000 vụ so với năm 2012. Bên cạnh đó TANDTC và tòa án các tỉnh cũng giải quyết 5.699 vụ đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm, tăng gần 1.000 vụ so với cùng kỳ năm ngoái…

Sau khi nghe báo cáo, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng An ninh Nguyễn Kim Khoa nhận định, tình hình an ninh trật tự ở nhiều vùng, đặc biệt tại các trung tâm thành phố lớn còn diễn biến rất phức tạp. Băng nhóm tội phạm lộng hành, ngang nhiên làm tình hình phức tạp, có nhiều vụ việc lớn gây bức xúc trong xã hội.

Ông Khoa đánh giá, nhiều vụ cướp ngang nhiên xảy ra ở ngay trung tâm thành phố. Các vụ có tổ chức được bảo kê lộng hành như ở Hưng Yên, Bắc Ninh, Hòa Bình… rồi các xung đột tôn giáo xảy ra mà không giải quyết được.

“Về biện pháp phải chú trọng xây dựng chương trình toàn dân bảo vệ an ninh trật tự thì mới đảm bảo. Để dân tự xử lý như những vụ ăn trộm chó, hành xử kiểu thế người dân bình thường cũng thành tội phạm”, ông Khoa nói.

Chủ tịch Hội đồng dân tộc Ksor Phước cũng đánh giá tình hình tội phạm an ninh quốc gia, tội phạm ma túy, tội phạm có tổ chức còn diễn biến phức tạp, và sẽ không dừng lại ở mức độ như hiện nay. Các loại tội phạm có tổ chức với những hành vi táo tợn, trắng trợn thách thức các cơ quan pháp luật.

Ông Ksor Phước cũng cho rằng, theo báo cáo thì có khoảng 5,5 triệu vụ vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhưng con số thực tế có khi còn lớn hơn nhiều. Bởi trên con đường nào cũng có người vi phạm giao thông, tình trạng phóng nhanh vượt ẩu thường xuyên diễn ra.

“Ngay ở Hà Nội, ra đường lúc nào cũng có người vi phạm giao thông. Cả lái xe của tôi cũng thế, phóng nhanh vượt ẩu”, ông Ksor Phước nói.

Theo ông Ksor Phước nhận định, hệ thống pháp luật đang bị động với công tác phòng chống tội phạm. Ông nêu ví dụ ở những vụ trộm chó, người dân bức xúc nên bất chấp cả pháp luật để hành xử phạm pháp.




Nam Minh
Bình luận
vtcnews.vn