Ông Kim Jong-un tử hình giám đốc công viên vì để rùa chết đói

Thế giớiThứ Tư, 08/07/2015 03:05:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un của Triều Tiên được cho là đã ra lệnh hành quyết giám đốc một công viên thủy sinh, sau khi có vài chục con rùa non ở đây bị chết đói.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un của Triều Tiên được cho là đã ra lệnh hành quyết giám đốc một công viên thủy sinh, sau khi có vài chục con rùa non ở đây bị chết đói. 

Trang tin Daily NK của Hàn Quốc cho biết ông Kim đã chỉ tay giận dữ vào nhân viên của công viên trong chuyến thăm nơi này hồi đầu năm nay.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un tại công viên thủy sinh 
Ông phẫn nộ sau khi một số người lao động ở vườn thú nói rằng nhiều con rùa non đã chết do tình trạng cắt điện thường xuyên và thiếu thức ăn, rồi ông ra lệnh hành quyết giám đốc công viên thủy sinh.
Một nguồn tin giấu tên nói với Daily NK: 'Vị giám đốc đã bị bắn chết sau khi ông Kim Jong-Un có chuyến đi chỉ đạo tại công viên thủy sinh nằm gần sông Taedong ở Bình Nhưỡng. Ông ấy bị hành quyết vì không cung cấp đầy đủ nước và thức ăn cho các bể chứa nước, dẫn tới cái chết của nhiều con rùa non'.
Theo các nguồn tin khác ở Triều Tiên, ông Kim muốn xử để "làm gương" nên đã yêu cầu hành quyết viên giám đốc công viên kể trên. 
Hiện chưa có sự xác nhận chính thức nào từ phía Hàn Quốc hay Triều Tiên về tin tức này. 
Đây không phải là lần đầu tiên ông Kim bị đồn đưa ra các hình phạt nghiêm khắc. Viện Nghiên cứu Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc tuyên bố trong tuần này rằng ông Kim đã ra lệnh hành quyết 1.382 người kể từ năm 2000. 
Tháng trước ông Kim Jong-un đã hành quyết kiến trúc sư đứng sau một sân bay mới ở Triều Tiên, chỉ bởi ông không thích phong cách thiết kế của công trình.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn