Ông Kim Jong-un chinh phục ngọn núi cao nhất Triều Tiên

Thế giớiThứ Hai, 20/04/2015 06:51:00 +07:00

nhà lãnh đạo Kim Jong-un leo lên ngọn núi cao nhất của Triều Tiên để kỷ niệm ngày cố lãnh đạo Kim Jong-il trở thành tướng lĩnh có vị trí cao thứ 2

(VTC News) - Ngày 19/4, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã leo lên ngọn núi cao nhất của Triều Tiên để kỷ niệm ngày cố lãnh đạo Kim Jong-il trở thành tướng lĩnh có vị trí cao thứ 2 trong quân đội nước này.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết ông Kim Jong-un đã leo lên ngọn núi Paekdu, ngọn núi cao 2750m cùng với hàng trăm phi công và các quan chức quân đội.
 Hình ảnh ông Kim Jong-un đứng trên đỉnh núi phủ đầy tuyết
Bức ảnh cho thấy ông Kim Jong-un đang đứng trên một đỉnh núi phủ đầy tuyết, phía sau lưng ông, mặt trời đang lên cao dần.

"Việc chinh phục đỉnh Paektu mang đến món ăn tinh thần quý báu mạnh mẽ hơn bất kỳ loại vũ khí hạt nhân nào", tờ Rodong dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Ông Kim Jong-un leo lên ngọn núi Paekdu cùng với hàng trăm phi công và các quan chức quân đội
Theo hãng tin Yonhap, ông Kim Jong-il được phong Nguyên soái, quân hàm cao thứ 2 trong quân đội Triều Tiên vào ngày 20/4/1992.

Triều Tiên cho rằng cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il chào đời tại một ngôi làng trên núi Paektu, ngọn núi được xem là nơi thiêng liêng đối với người dân Triều Tiên trong khi các nhà sử học Hàn Quốc cho rằng ông Kim Jong-il sinh ra tại vùng viễn Đông nước Nga.

Video: Ông Kim Jong-un tập lái máy bay


Minh Lý(Theo BBC, Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn