Ông John McCain: Triều Tiên là phép thử thực sự cho Tổng thống Trump

Thế giớiChủ Nhật, 16/04/2017 21:23:00 +07:00

Trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Triều Tiên đang có dấu hiệu gia tăng, thượng nghị sỹ John McCain cho rằng, "Triều Tiên là phép thử đầu tiên, phép thử thực sự cho nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump".

Trong cuộc đối thoại trên sóng NBC News, ông McCain nhận định, Trung Quốc sẽ là chìa khóa cho việc thế giới giải quyết tình hình hiện nay.

NBC News dẫn lời Thượng nghị sỹ này nói: "Đây có thể là một phần trong mối quan hệ tổng thể mới nhưng Trung Quốc sẽ là chìa khóa. Trung Quốc có thể ngăn chặn điều này vì họ muốn kiểm soát nền kinh tếTriều Tiên".

Hinh anh

 Thượng nghị sỹ John McCain trên NBC News.

Về vấn đề này, ông McCain còn cho rằng, căng thẳng với Triều Tiên là rất nghiêm trọng: "Ông ấy (Kim Jong-un) không có lý trí. Cha và ông nội của ông ta có lý trí hơn nhiều".

Sáng sớm 16/4, Triều Tiên đã thực hiện vụ thử tên lửa nhưng các quan chức quân đội Mỹ nói nó phát nổ ngay sau khi được phóng đi.

Trong thông báo sau đó không lâu, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nói ông Donald Trump đã được thông báo về vụ việc nhưng đến nay ông Trump vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Video: Hàn Quốc chỉ trích Triều Tiên sau vụ thử tên lửa

Trong khi đó, Cố vấn an ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump Herbert McMaster nói, tất cả các phương án đối phó với Triều Tiên đã được đặt trên bàn sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa thất bại.

Ông McMaster cho biết thêm, Mỹ đang làm việc với các đồng minh và Trung Quốc để đưa ra phương án đối phó phù hợp với Triều Tiên. Cố vấn an ninh Quốc gia Mỹ nói hành động thử tên lửa của Triều Tiên mang tính khiêu khích, đe dọa và làm mất ổn định.

Tùng Đinh (Nguồn: NBC News)
Bình luận
vtcnews.vn