Ông Huỳnh Văn Nén được xuất viện

Thời sựThứ Hai, 04/04/2016 09:38:00 +07:00

Sau 2 tuần nhập viện điều trị chấn thương sọ não, được sự tận tình chăm sóc của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), ông Nén đã bình phục.

Sau 2 tuần nhập viện điều trị chấn thương sọ não, được sự tận tình chăm sóc của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), ông Nén đã bình phục.

Chiều 4/4, PGS.TS.BS Trần Quyết Tiến - Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến tặng hoa chúc mừng ông Nén đã hồi phục sức khỏe và được xuất viện.

Trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Cẩm - vợ ông Nén cho biết, chiều nay các bác sĩ đã cho gia đình làm thủ tục xuất viện. "Rạng sáng mai, anh tôi và con trai sẽ thuê xe 7 chỗ vào TP HCM đón tôi và chồng về Bình Thuận", bà cho biết.
Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy tặng hoa chúc mừng ông Nén được xuất viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy tặng hoa chúc mừng ông Nén được xuất viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp. 

Trước đó, ngày 22/3, bệnh nhân bị tai nạn trong khi tập xe máy, vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê, có một số chấn thương bên ngoài ở đầu gối, tay, chân, trên đầu có 2 vết thương sâu.

Sau khi được chụp CT (cắt lớp) các bác sĩ chẩn đoán ông Nén bị dập não thái dương bên trái và xuất huyết não.

Mặc dù bị chấn thương ở đầu nhưng bác sĩ Nguyễn Kim Chung - Phó khoa Ngoại thần kinh, thông tin bệnh nhân chưa cần phẫu thuật. Ông được điều trị nội khoa và theo dõi tình trạng chấn thương, nếu diễn tiến tốt có thể được xuất viện. Tuy nhiên tay phải bệnh nhân sẽ bị yếu, khả năng hiểu và nói cũng bị ảnh hưởng.

Clip: ‘Người tù thế kỷ’ Huỳnh Văn Nén bị tai nạn, chấn thương sọ não

Ngay sau khi nhận được thông tin về ông Huỳnh Văn Nén - “người tù thế kỷ” bị tai nạn giao thông, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ đây là bệnh nhân đặc biệt nên đã chỉ đạo hỗ trợ tối đa cho nạn nhân.
Ông Huỳnh Văn Nén được gọi là "người tù thế kỷ", ông phải đi tù oan hơn 17 năm với 2 vụ án cùng về hành vi giết người.

Theo nội dung vụ án, ngày 17/5/1998, ông bị công an bắt giữ vì tình nghi giết bà Lê Thị Bông ở xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận). Người đàn ông này bị tuyên phạt tù chung thân về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Trong thời gian điều tra vụ bà Bông, ông Nén còn "tự khai" đã cùng người thân giết bà Dương Thị Mỹ (xảy ra năm 1993). Tuy nhiên, năm 2005, vụ án bà Mỹ được xác định oan sai, 9 người thân được thả và bồi thường, còn ông Nén vẫn phải thụ án tù chung thân. Cuối năm 2015, ông Nén được xác định oan sai, hung thủ giết bà Bông cũng sa lưới pháp luật.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn