Ông Huỳnh Uy Dũng viết đơn xin Bộ Tài chính thanh, kiểm tra thuế Đại Nam

Thời sựChủ Nhật, 28/12/2014 07:58:00 +07:00

ông Dũng 'lò vôi' viết đơn gửi đến Thủ tướng Chính phủ mong muốn Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế vào cuộc.

(VTC News) - Cho rằng việc thanh tra, kiểm tra thuế của tỉnh Bình Dương không khách quan nên ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng 'lò vôi' viết đơn gửi đến Thủ tướng Chính phủ mong muốn Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế vào cuộc.

Ngày 28/12, ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết, được sự ủy quyền của ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty, ông Phước đã có gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Video: Xúc động rơi nước mắt khi được Công ty Đại Nam tài trợ mổ tim. Thực hiện: Phan Cường

Đơn cho biết, từ năm 2009 đến nay, Công ty Đại Nam đã được các cơ quan thanh tra, kiểm tra. Gần đây nhất vào ngày 24/7/2014, Cục Thuế tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định thanh tra thuế số 4509/QĐ-CT và có Kết luận thanh tra số 9557/CT-TTr2.

Tiếp đó Cục Thuế tỉnh Bình Dương lại có Quyết định thanh tra (lần 2) số 6434/QĐ-CT ngày 16/10/2014 có nhiều nội dung không phù hợp như tiếp tục thanh tra các thời kỳ đã thanh tra xong nên Công ty Đại Nam đã báo cáo với Tổng Cục Thuế và Cục Thuế tỉnh Bình Dương, sau đó Cục Thuế tỉnh Bình Dương thay thế bằng Quyết định thanh tra (lần 3) số 7692/QĐ-CT ngày 5/12/2014 tiếp tục thanh tra thuế Công ty Đại Nam.

 Đơn gửi đến Thủ tướng Chính phủ mong muốn Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế vào cuộc thanh tra, kiểm toán Công ty Đại Nam. Ảnh: Phan Cường
Đơn thư nói trên kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Tổng cục thuế yêu cầu Chi cục thuế tỉnh Bình Dương hoãn việc thanh tra thuế theo quyết định số 7692 ngày 5/12/2014 của Chi cục thuế vì chủ doanh nghiệp là ông Huỳnh Uy Dũng đang chữa bệnh tại nước ngoài, đến khoảng tháng 6/2015 mới có thể về.

Thêm nữa, thời gian này đã gần cuối năm dương lịch 2014 và tết cổ truyền Ất Mùi sắp đến cũng là dịp Công ty Đại Nam sẽ phục vụ người dân đến nghỉ dưỡng, tham quan khu du lịch Đại Nam.

Video: Người dân ồ ạt đổ về Khu du lịch Đại Nam

“Để đảm bảo được tính khách quan, công khai, minh bạch, Công ty Đại Nam tha thiết kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo Bộ Tài chính để Bộ trưởng Bộ Tài Chính chỉ đạo Thanh tra Bộ Tài chính hoặc Tổng Cục Thuế sẽ đưa vào kế hoạch thanh tra năm 2015 thanh tra toàn diện đối với Công ty Đại Nam từ năm 2009 đến nay” - đơn ghi.

Từ ngày 1/1/2015 Khu du lịch Đại Nam hay còn gọi là Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến sẽ được mở cửa tất cả trong ngày. Theo đó thay vì đóng cửa các ngày thứ 2,3,4 và 5 trong tuần, Khu du lịch Đại Nam sẽ được mở cửa hoạt động trở lại sau gần hai tháng ngừng hoạt động, chương trình khuyến mãi giảm giá và miễn phí vé vào sẽ không được áp dụng.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn