'Ông già gân' 48 tuổi là hình mẫu lý tưởng cho Tuấn Anh

Thể thaoThứ Ba, 26/01/2016 03:00:00 +07:00

Tuấn Anh- Yokohama FC: Đã 48 tuổi nhưng huyền thoại Kazuyoshi Miura vẫn hoạt động không biết mệt mỏi suốt hơn 2 giờ tập luyện.

(VTC News) - Đã 48 tuổi nhưng huyền thoại Kazuyoshi Miura vẫn hoạt động không biết mệt mỏi suốt hơn 2 giờ tập luyện. 

Hiện tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đang nỗ lực từng ngày để có thể hòa nhập với đội bóng Yokohama. Và ngoài những hướng tận tình nhưng không kém phần nghiêm khắc, Tuấn Anh vẫn còn đó nhiều điều phải học hỏi trong màu áo mới. 
Tuấn Anh đang nỗ lực từng ngày để có thể hòa nhập nhanh chóng với màu áo mới (ảnh: H.Tùng)
 Tuấn Anh đang nỗ lực để có thể hòa nhập nhanh chóng với màu áo Yokohama (Ảnh: HoàngTùng)
Một trong những tấm gương sáng để Tuấn Anh noi theo trong thành phần đội Yokohama, chính là tiền đạo huyền thoại Kazuyoshi Miura

Hầu hết các buổi tập, lão tướng đã 48 tuổi vẫn hoạt động liên tục suốt hơn 2 tiếng đồng hồ. Ngay cả những lúc các đồng đội trẻ nghỉ ngơi tiếp nước 5-10 phút, "King Kazu" vẫn miệt mài tập rê bóng, sút bóng một mình. 
'King Kazu' dường như không hề nghỉ ngơi phút nào trong suốt 2 tiếng đồng hồ tập luyện (ảnh: Hoàng Tùng)
 'King Kazu' dường như không hề nghỉ ngơi phút nào trong suốt 2 tiếng đồng hồ tập luyện (Ảnh: Hoàng Tùng)
Tiền đạo Miura cũng nhiều lần đưa được bóng vào lưới trong các bài tập đối mặt thủ môn (ảnh: H.T)
 Tiền đạo Miura cũng nhiều lần đưa được bóng vào lưới trong các bài tập đối mặt thủ môn (Ảnh: H.T)
Phát biểu trên tờ Bóng đá Plus, trưởng đoàn HAGL - Nguyễn Tấn Anh cũng khuyên Tuấn Anh nên lấy "King Kazu" làm động lực phấn đấu cho bản thân: "Khoác chung màu áo với Kazuyoshi Miura là cơ hội tuyệt với của Tuấn Anh. Một cầu thủ đã ở tuổi 48 rồi vẫn có thể đá tiền đạo và ghi bàn. Chứng tỏ, ông Miura có một tính kỷ luật, chuyên môn rất tốt. Đó sẽ là tấm gương tuyệt vời để Tuấn Anh học hỏi. 

Tôi có thể nhìn thấy ở Tuấn Anh 2 đức tính tốt giống như Miura. Một là nền tảng kỹ thuật và chuyên môn. Và hai là sự kỷ luật và nghiêm chỉnh trong thi đấu. Nếu Tuấn Anh nỗ lực và không ngừng học hỏi, chắc chắn cậu ấy sẽ còn tiến bộ và thành công hơn nữa", ông Tấn Anh kết thúc. 
Nhiều cầu thủ Yokohama tranh thủ tập thêm các động tác tăng cường sức mạnh cơ bắp (ảnh: H.T)
 Nhiều cầu thủ Yokohama tranh thủ tập thêm các động tác tăng cường sức mạnh cơ bắp (Ảnh: H.T)
Ở đội Yokohama cũng không hẳn chỉ có mình tiền đạo Miura chăm chỉ tập thêm ngoài giờ. Nhiều cầu thủ khác ở đội bóng Nhật Bản này luôn tranh thủ giờ nghỉ để cải thiện thêm sức mạnh cơ bắp lẫn các kĩ năng thi đấu. 

Nói thêm về Kazuyoshi Miura, ông được coi là tượng đài của bóng đá Nhật Bản suốt 29 năm qua. Tiền đạo 48 tuổi này từng khoác áo nhiều CLB đình đám như Santos (Brazil), Genoa (Italia) hay Dinamo Zagreb (Croatia)… 

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn