Ông Gaddafi đề nghị Liên Hợp Quốc điều tra

Thế giớiChủ Nhật, 06/03/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 6/3/2011, Tổng thống Libya Gaddafi đã lên tiếng đề nghị Liên Hợp Quốc vào cuộc tiến hành điều tra.

(VTC News) – Ngày 6/3/2011, Tổng thống Libya Gaddafi đã lên tiếng đề nghị Liên Hợp Quốc vào cuộc tiến hành điều tra tình trạng bạo động leo thang hiện nay tại Libya, đồng thời cam kết sẽ tại mọi điều kiện tốt nhất có thể cho các nhà điều tra quốc tế đến làm việc tại đây.

Nhà lãnh đạo Gaddafi là đội nữ cận vệ Amazon. 

“Tôi mong muốn có một phái đoàn điều tra của Liên Hợp Quốc hoặc của Liên minh châu Phi đến Libya để làm việc. Chúng tôi sẽ cho phép uỷ ban này hoạt động mà không có bất cứ cản trở nào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ” – Nhà lãnh đạo Gaddafi tuyên bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ “Le Journal du Dimanche” của Pháp.

Một lần nữa nhà lãnh đạo Libya lên tiếng đổ lỗi tình trạng hỗn loạn hiện nay tại quốc gia bắc phi này là do mạng lưới khủng bố Al Qaeda mà trùm sò là Osama Bin Landen gây ra.

Ông Gaddafi nói rằng Al Qaeda có ý định biến Libya trở thành một quốc gia tương tự như Somali và Afghanistan hiện nay.

 

Trước đó, ngày 26/2, Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đã ban hành các lệnh trừng phạt nhằm vào chính quyền của Tổng thống Libya Gaddafi.

Theo đó, Libya sẽ phải thực thi lệnh cấm nhập khẩu vũ trang toàn diện, đồng thời tài khoản ngân hàng và sự tự do đi lại của các quan chức chính quyền Libya cũng bị hạn chế.


Lê Dũng(theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn