Ông Dương Chí Dũng bị bắt, tư dinh im lìm

Pháp luậtThứ Tư, 05/09/2012 04:00:00 +07:00

Ông chủ Dương Chí Dũng bị bắt, ngôi nhà riêng vẫn im ỉm cửa đóng then cài, không một bóng người.

Ngôi nhà riêng của ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, vẫn im ỉm cửa đóng then cài, không một bóng người trong khi những cư dân chung quanh tỏ ra bất ngờ trước thông tin người hàng xóm của mình đã bị bắt.

Sáng nay 5/9, thông tin về việc ông Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) bị bắt đến khu vực cư dân quanh nhà riêng của bị can này tại số 2 ngõ 26 đường Nguyên Hồng, phường Thành Công (quận Đống Đa, Hà Nội) khá chậm.

Nhà riêng ông Dương Chí Dũng vẫn đóng kín, im lìm trong sáng ngày 5/9. 

Căn nhà 4 tầng khang trang của ông Dũng với mặt tiền rộng nằm trong con ngõ lớn sát đường Nguyên Hồng. Khu vực này tập trung một số quán cà phê và văn phòng cho thuê.

Căn nhà được sơn màu vàng với nhiều khung sắt im ắng. Bên ngoài có vài chiếc ô tô của khách hàng ăn hoặc quán cà phê bên đường để tạm. Cửa kính bên trong đã khoá, cửa sắt bên ngoài không cài then. Song khi khách đến bấm chuông, đợi hồi lâu cũng không có ai ra mở cửa.


Một vài người quanh khu vực cho biết họ khá bất ngờ vì chưa hay tin ông Dương Chí Dũng đã bị bắt. Do đây là khu vực cửa hàng, văn phòng nên cũng ít ai để ý đến nhà hàng xóm xung quanh. Một vài người dân cho biết, từ đầu giờ sáng ngôi nhà ông Dũng vẫn đóng cửa, không thấy ai ra vào.

“Thường thì chiều chiều có một phụ nữ trung niên hay ra vào, sinh hoạt bình thường. Trước hôm rằm, bên nhà này còn cúng rất to”, một thợ xây ngôi nhà liền kề cho biết.

Trước đó, những người hàng xóm cũng cho biết, vào tối ngày 17/5 vừa qua (ông Dương Chí Dũng bị khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam vào sáng 18/5), người ta thấy nhà ông Dũng có tổ chức cúng bái. Mâm cúng được đặt ở phía ngoài lan can tầng 3 nên nhiều người hàng xóm đều quan sát thấy.

Tuy nhiên, khi ấy ông Dũng có xuất hiện ở nhà hay không thì không ai biết. “Đây là điều rất lạ, bởi xưa nay rất ít khi thấy họ làm vậy. Gia đình họ thường sáng đi, tối về, rất kín tiếng” - một người hàng xóm cho biết.

Theo Người Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn