Ông Donald Trump: Tôi luôn biết Putin là người rất thông minh

Thế giớiThứ Bảy, 31/12/2016 08:27:00 +07:00

Tổng thống đắc cử Donald Trump vừa có động thái khiến ông Obama thêm phần bối rối khi ca ngợi Tổng thống Putin không đáp trả lệnh trục xuất của Mỹ, Sputnik nhận đinh.

Ngoài ra, ông Donald Trump cũng chia sẻ trên Twitter của mình: "Tôi luôn biết, ông ấy (Tổng thống Putin) rất thông minh". Dòng tweet đặc biệt này sau đó được ghim lên đầu trang cá nhân của Tổng thống đắc cử Donald Trump và được Đại sứ quán Nga tại Mỹ chia sẻ lại.

Theo Sputnik, sự thân mật giữa 2 nhà lãnh đạo khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và cả ông Putin và ông Trump đều sẵn sàng làm việc với nhau để có mối quan hệ tốt hơn cho 2 nước.

trump

 Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

Ngày 30/12 vừa qua, Mỹ ra lệnh xử phạt 6 công dân Nga trong đó có người đứng đầu lực lượng tình báo quân đội. Ngoài ra, Mỹ cũng ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc làm gián điệp và cho họ chỉ 72 giờ để rời khỏi Mỹ.

Đáp lại các động thái này, người đứng đầu Điện Kremlin cũng khẳng định, Matxcơva sẽ không trục xuất bất kỳ ai để đáp trả động thái trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga của Washington.

Tuy nhiên, ông Putin khẳng định Nga sẽ có biện pháp đối phó với các lệnh trừng phạt của Mỹ. "Chúng tôi xem các động thái không thân thiện mới đây của Mỹ là hành động phá hoại quan hệ 2 nước", ông Putin cho biết thêm.

Tổng thống Nga Putin cũng cho rằng việc khôi phục quan hệ Nga - Mỹ trong thời gian tới phụ thuộc nhiều vào chính sách của ông Donald Trump.

"Những bước tiến xa hơn trong việc khôi phục quan hệ Nga - Mỹ sẽ được xây dựng trên cơ sở các chính sách thực hiện bởi chính quyền của Tổng thống Donald Trump", ông Putin nói.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn