Ông Donald Trump nhận được bức thư 'tuyệt vời' từ Tổng thống Nga Putin

Thế giớiThứ Bảy, 12/11/2016 22:07:00 +07:00

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Tổng thống Donald Trump thừa nhận đã nhận được một bức thư “tuyệt vời” từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngày 11/11 vừa qua, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có buổi phỏng vấn đầu tiên với tờ Wall Street Journal kể từ khi đắc cử.

Trong buổi phỏng vấn, ông Trump xác nhận, có thể sẽ bãi bỏ chính sách của chính quyền Obama liên quan đến Syria để tìm kiếm tiếng nói chung với Nga. “Tôi có quan điểm ngược lại với nhiều người liên quan đến Syria”, ông Trump nói.

Trump cho biết, Mỹ nên tập trung vào cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), thay vì theo đuổi mục đích thay đổi chế độ ở Syria, chống lại chính quyền của Tổng thống Assad. “Chúng ta nên kết thúc cuộc chiến với Nga, với Syria”, Trump tuyên bố.

Cũng trong bài phỏng vấn, ông Trump thừa nhận có nhận được một bức thư “tuyệt vời” từ Tổng thống Nga Vladimir Putin và sẽ điện đàm cho người đồng cấp trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, vị tổng thống đắc cử cũng chia sẻ những kế hoạch trong vài tuần đầu tiên trên cương vị người lãnh đạo đất nước.

Trump tiết lộ, trước hết sẽ bắt đầu giải quyết các vấn đề y tế, tạo việc làm, an ninh biên giới và cải cách thuế.

Ông cũng lên kế hoạch bãi bỏ điều tiết các tổ chức tài chính để hỗ trợ ngân hàng vay tiền, đảm bảo an ninh biên giới Mỹ, chống vấn nạn ma túy và nhập cư bất hợp pháp.

Về bê bối rò rỉ email của Hillary Clinton, ông Trump lại không mấy để tâm như từng nhiều lần tuyên bố, sẽ lập ra Ủy ban công tố đặc biệt điều tra về vấn đề này nếu đắc cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Video facebook bị đổ lỗi "tiếp tay" cho chiến thắng của Donald Trump

(Nguồn: Tiền Phong)
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn