Ông Donald Trump ngỡ ngàng trước danh sách công việc của Tổng thống Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 15/11/2016 08:32:00 +07:00

Tỷ phú Donald Trump lẫn cộng sự đều tỏ ra bất ngờ khi biết những công việc tổng thống phải làm trong lần đầu đến Nhà Trắng.

Trong cuộc gặp ở Nhà Trắng hôm 10/11, Tổng thống Barack Obama đã cho người kế nhiệm của mình biết những việc ông phải làm sau khi nhậm chức. Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tỏ ra bất ngờ với phạm vi công việc của một tổng thống, Wall Street Journals dẫn lời những người rành về cuộc gặp.

Trong khi đó, các cộng sự của Trump được miêu tả là 'không hề biết' việc tất cả nhân viên làm việc ở Cánh Tây Nhà Trắng - nơi đặt văn phòng tổng thống và các văn phòng cấp cao khác - đều phải được thay mới vào cuối nhiệm kỳ.

zing_obama_trump_1_1

Phút thân mật hiếm hoi trong cuộc gặp của Tổng thống Obama và người kế nhiệm Trump. Hai người vẫn chưa thể xóa bỏ hết sự ngại ngùng với nhau sau nhiều tháng dài chỉ trích qua lại. Ảnh: Reuters. 

Sau cuộc gặp, Tổng thống Obama quyết định bản thân ông sẽ phải làm việc với ông Trump nhiều hơn dự kiến ban đầu, để đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ.

Jason Miller, Giám đốc truyền thông của nhóm chuyển giao quyền lực bên phía Trump, từ chối bình luận về những thông tin này. 

Tổng thống Obama và Trump đã không tiếc lời chỉ trích nhau trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của Trump. Tổng thống đắc cử của Mỹ từng tuyên bố nhiệm kỳ của Obama toàn những sai lầm, và ông có thể sẽ xóa sổ những di sản của Obama. Tuy nhiên, hiện chưa rõ ông Trump có thực hiện tất cả những lời hứa khi tranh cử của mình hay không.

Video: Chữ ký đặc biệt nói gì về Donald Trump 

Sau cuộc gặp, tỷ phú Trump cho biết ban đầu hai người chỉ dự định nói chuyện 10 phút, nhưng cuộc gặp về sau đã kéo dài đến 1,5 giờ. Về phần mình, Tổng thống Obama tuyên bố sẽ làm mọi thứ để đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ. 

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn