Ông Donald Trump dọa cắt đầu IS trong quảng cáo bầu cử mới

Thế giớiThứ Ba, 05/01/2016 03:47:00 +07:00

Trong đoạn video quảng cáo mới cho chiến dịch tranh cử của mình, ông Donald Trump tuyên bố sẽ cắt đầu toàn bộ lực lượng phiến quân IS.

(VTC News) - Trong đoạn video quảng cáo mới cho chiến dịch tranh cử của mình, ông Donald Trump tuyên bố sẽ cắt đầu toàn bộ lực lượng phiến quân IS.

Trong đoạn video ngắn này, ông Trump nói sẽ ngăn cản người đạo Hồi nhập cư vào Mỹ đồng thời cắt đầu toàn bộ tổ chức khủng bố IS.

Ứng cử viên của Đảng Cộng hòa nói 'ngăn chặn dòng người nhập cư bằng cách xây dựng một bức tường ở biên giới phía Nam với Mexico'.
Hình ảnh trong video quảng cáo mới của ông Donal Trump
Hình ảnh trong video quảng cáo mới của ông Donal Trump 
Đáng chú ý, trong video có cảnh hàng trăm người đang lao vào một khu hàng rào để vượt sang phía bên kia.

Tuy nhiên, trang PolitiFact cho biết, những cảnh quay đó thực chất là những người Maroc đang tìm cách xâm nhập vào Melilla, vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha.

Khi được hỏi về đoạn phim đó, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump là Corey Lewandowsi nói: "Đó là những gì sẽ xảy ra với nước Mỹ trong tương lai".

Video quảng cáo tranh cử gây tranh cãi của ông Donald Trump

Tháng 12/2015, ông Trump đã từng khiến dư luận dậy sóng khi đưa ra lời kêu gọi cấm cửa người Hồi giáo vào Mỹ. Ngay sau khi tuyên bố trên được đưa ra, mạng xã hội Twitter đã bùng lên một cuộc tranh cãi dữ dội.

Bà Hillary Clinton, ứng cử viên đang dẫn đầu cuộc đua bên phía Đảng Dân chủ, gọi ý tưởng của Trump là “đáng trách, thiên kiến, và gây chia rẽ”.

Trong khi đó, học giả theo trường phái bảo thủ Ann Coulter viết: “Tiến lên, Trump, tiến lên!”

Không chỉ với những người Hồi giáo, từ trước đến nay, đại gia địa ốc này đã không đụng chạm đến các nhân vật nổi tiếng, từ việc “nói xấu” thượng nghị sỹ John McCain, cho tới chê bai người dẫn chương trình Megyn Kelly của kênh Fox News.

Tùng Đinh (theo ABC News)
Bình luận
vtcnews.vn