Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Tôi chỉ lấy ví dụ, không có ý sỉ nhục dân U Minh'

Thời sựThứ Hai, 25/09/2017 20:26:00 +07:00

Ông Đoàn Ngọc Hải lý giải về phát ngôn “không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống” khi xử lý tài xế ô tô đỗ xe trên vỉa hè, gây nhiều ý kiến trái chiều những ngày qua.

Chiều 25/9, trong khi đi xử lý lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã có những chia sẻ về phát ngôn gây sốc “không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống”.

IMG_1732

Ông Đoàn Ngọc Hải lý giải phát ngôn gây sốc của ông không có ý sỉ nhục dân U Minh.

Ông Hải lý giải: “Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục gì đến người dân”.

Theo ông Hải, câu nói vui trên được ông dùng để nói với tài xế ô tô phản ứng, cho rằng ông xử phạt chưa thấu tình đạt lý. Vị phó chủ tịch quận 1 cho rằng, những người có hiểu biết thì sẽ xem đó là bình thường, còn nếu cố tình nâng quan điểm phát ngôn đó lên thì đó là ý kiến cá nhân.

“Tôi là một phó chủ tịch quận, làm sao tôi không hiểu được điều đó. Nhưng có điều tôi vận dụng rừng rú khi mà tài xế cãi ngang bằng được, biện đủ lý do. Tôi không làm sai, không ám chỉ nên không có lý do gì tôi phải xin lỗi vì phát ngôn trên”, ông Hải nói.

Ông Hải thông tin thêm, từ khi chiến dịch dẹp vỉa hè đươch triển khai, đã có hơn 8.000 trường hợp vi phạm trật tự vỉa hè bị quận 1 xử lý. Trong đó sẽ có vài nghìn trường hợp bị xử phạt nên bực tức, nâng quan điểm lên, cố ý hạ uy tín của ông.

Video: Ông Đoàn Ngọc Hải hỏi chủ cơ sở bán đá lạnh trên vỉa hè "ai chống lưng cho ông kinh doanh trái phép 10 năm?"

Sáng cùng ngày, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội 9 tháng đầu năm của UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan – Chánh văn phòng UBND TP đã có những nhận định chính thức liên quan đến phát ngôn của Phó chủ tịch UBND quận 1.

“Nội dung anh Hải nói nội hàm không có gì nhưng cách nói sốc và hơi cực đoan. TP.HCM là nơi hội tụ cả nước, người dân đến sinh sống và làm việc cũng đóng góp xây dựng cho TP phát triển nên chúng ta phải trân trọng những đóng góp đó”, ông Hoan nhận định.

IMG_1742 3

 Bãi phế liệu trên vỉa hè bị ông Hải đề nghị dọn dẹp trong chiều 25/9.

Trước đó, trong buổi đi dẹp vỉa hè ngày 21/9 của đoàn liên ngành quận 1 (TP.HCM), một tài xế ô tô khi bị ông Đoàn Ngọc Hải xử phạt đã trần tình: "Tôi ủng hộ anh dẹp vỉa hè, nhưng anh làm cứng nhắc quá, xử lý cái gì cũng cần có lý, có tình. Tôi đang chạy xe ra ngoài để tránh xe từ trong bãi đi ra nên tôi dừng".

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định việc đậu xe trên vỉa hè của tài xế là vi phạm và nói rằng: "Đến quận 1 này phải học luật, phải làm việc theo luật, chấp hành theo luật, còn không vào rừng U Minh sống, chứ không thể sống ở quận 1".

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn