Ông Đoàn Ngọc Hải không xuống đường, dân quận 1 tự dẹp vỉa hè ủng hộ

Thời sựThứ Bảy, 04/03/2017 07:56:00 +07:00

Người dân quận 1, TP.HCM đã tự động dọn dẹp vỉa hè để ủng hộ chủ trương chung của thành phố và thể hiện sự đồng tình với những hành động quyết liệt của ông Đoàn Ngọc Hải.

Sau thời gian mạnh tay đòi lại vỉa hè cho người đi bộ, quận 1 đã có sự thay đổi rõ rệt. Bên cạnh một số hộ dân vì lợi ích riêng phản đối, phần lớn mọi người đều ủng hộ và tán thành việc làm đúng đắn, vì lợi ích chung.

Để ủng hộ ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch quận 1, TP.HCM), nhiều hộ dân đã  tự giác tháo dỡ, đập bỏ các bậc thềm, bảng hiệu quảng cáo sau khi được lãnh đạo các phường nhắc nhở.

Video: Ông Đoàn Ngọc Hải không xuống đường, dân quận 1 vẫn tự dẹp vỉa hè 

Nhiều người thắc mặc tại sao 3 ngày nay không thấy ông Đoàn Ngọc Hải “ra quân”.

Giải đáp thắc mắc này, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, hiện lãnh đạo các phường đang làm tốt kế hoạch, nên lực lượng quận không phải trực tiếp đi.

Ông Hải cũng nhấn mạnh "Lúc này nhân dân đang ủng hộ, trông chờ vào chính quyền mà tôi lại chùn bước thì đâu còn xứng đáng là người cán bộ nữa”.

16864835_1869480786598752

Bà Tạ Thị Nùng (ngụ phường Đa Kao), người dân chủ động đập bỏ bậc cấp lấn vỉa hè.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng việc mạnh tay tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè, xử lý những vi phạm của cơ quan Nhà nước để làm gương cho người dân.

Còn các công trình của người dân như bậc tam cấp, tường lấn vỉa hè, biển hiệu,… nếu không tự giác dẹp, lực lượng chức năng sẽ tháo dỡ.

“Mình sai thì sửa thôi, chứ trách sao được ông Hải. Mà đập bỏ bậc thềm xong, nhìn vỉa hè nó đẹp hơn hẳn. Tôi đang nghĩ trong đầu, sau cái chủ trương này vỉa hè lại thẳng tăm tắp, không nhô vào thụt ra, thấy đẹp quá chắc rủ cả khu đi cảm ơn ông Hải ấy chứ”. Anh Trịnh Quốc Anh (ngụ phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) chia sẻ.

17098556_1869481096598721

Theo bà Nùng, việc trả lại vỉa hè là điều phải làm.

Sáng 3/3, trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Đa Kao) nhiều nhà dân đã chủ động đập bỏ, tháo dỡ các bậc thềm lấn chiếm vỉa hè.

Bà Tạ Thị Nùng (ngụ phường Đa Kao) ý kiến: “Tôi thấy thương ông Đoàn Ngọc Hải, vì ông cũng chỉ làm cho dân thôi chứ không được lợi gì. Các quán nhậu, quán lớn không chịu dẹp mà còn phản đối, nói này nói kia ông Hải là sai, sai vì tại sao người khác dẹp được mà mình lại không dẹp. Phải dẹp cho đẹp thành phố, vì người nước ngoài tới nhiều, mà thấy vỉa hè mình không đẹp thì cũng hổ thẹn”.

17021670_1869481463265351

Bậc cấp nhà bà Nùng sau khi đập bỏ.

Được biết, thời gian tới, lãnh đạo quận 1 vẫn sẽ trực tiếp kiểm tra công tác lập lại trật tự đô thị tại nhiều tuyến đường trên địa bàn quận.

Video:Ông Đoàn Ngọc Hải mạnh tay 'dẹp loạn vỉa hè': Dân Quận 1 nói gì?

 

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn