Ông Đoàn Ngọc Hải không phạt ôtô biển ngoại giao chiếm vỉa hè

Thời sựThứ Năm, 21/09/2017 18:48:00 +07:00

Ôtô của lãnh sự Panama đậu trên vỉa hè, không tài xế, nhưng đoàn liên ngành quận 1 chỉ đến nhắc nhở "không sai phạm".

Chiều 21/9, Sài Gòn mưa kéo dài, đoàn liên ngành quận 1 (TP HCM) do Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải tiếp tục xuống đường chấn chỉnh trật tự vỉa hè, lòng lề đường.

Trước Lãnh sự quán Cộng hoà Panama trên đường Lê Thánh Tôn, lực lượng chức năng thấy ôtô 7 chỗ đậu trên vỉa hè. Xe mang biển ngoại giao của lãnh sự Panama, không có gạch đỏ thuộc diện miễn trừ.

xe-ngoai-giao-1577-1505990031

Ôtô của lãnh sự quán Cộng hoà Panama đậu trên vỉa hè. (Ảnh: Duy Trần) 

Không thấy tài xế, trong khi lãnh sự quán đóng cửa nên đoàn liên ngành đứng chờ. Khoảng 15 phút sau nam nhân viên trong lãnh sự quán đi ra, cho rằng "ôtô ngoại giao được miễn trừ, có quyền đậu trên vỉa hè".

Ông Hải nói, đối với các xe ngoại giao, thành phố đối xử rất lịch sự, tôn trọng nhưng việc đậu đỗ trên vỉa hè là sai và "nhân viên lãnh sự không xem việc đỗ ôtô trên vỉa hè như một đặc quyền".

"Lãnh đạo quận 1 đã chỉ đạo xử lý thận trọng với xe ngoại giao của các lãnh sự quán trên địa bàn, nên tôi chỉ nhắc nhở, đề nghị lái xe khỏi nơi vi phạm", ông Hải nói.

Phó chủ tịch quận 1 cho biết từng ra nước ngoài, chứng kiến nhiều xe ngoại giao đậu vỉa hè đã bị cảnh sát cẩu đi. Theo ông, làm như thế mới mong lập lại được trật tự đô thị.

Trong đợt ra quân hồi đầu năm, đoàn liên ngành quận 1 đã lập biên bản xử phạt ba ôtô biển ngoại giao do đậu vỉa hè. Trong đó có xe có gạch đỏ miễn trừ.

doan-ngoc-hai-9396-1505991732

Tài xế phản đối ông Hải xử phạt. (Ảnh: Duy Trần)

Tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thấy ba ôtô đậu vỉa hè, đoàn liên ngành lại xử phạt. Tài xế các xe này phản ứng gay gắt vì cho rằng "mới đậu xe khoảng ba phút để chờ một ôtô từ trong ra". Họ mong đoàn liên ngành xử có tình có lý bởi họ không cố tình vi phạm, lương tài xế rất thấp. 

"Tài xế khi vào quận 1 phải xác định đi đúng luật chứ không có kiểu bạ đâu đậu đó. Đi kiểu vậy chỉ có nước về rừng U Minh sống thôi", ông Hải nói, không chấp nhận cho qua.

Tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Hàm Nghi, thấy nhiều xà bần, đất đá, rác thải đổ thành đống trên vỉa hè, ông Hải yêu cầu lực lượng công ích phối hợp cùng toà nhà dọn dẹp ngay trong ngày mai. Kinh phí do toà nhà chi trả.

Video: Ông Đoàn Ngọc Hải - Khách sạn 3 sao hay 5 sao gì tôi cũng đập

Cách đó khoảng 300 m, nhiều gạch đá, xà bần đổ tràn trên vỉa hè cũng được lực lượng chức năng dọn dẹp sạch sẽ.

Tại góc đường Nguyễn Thái Bình - Yersin, phường Nguyễn Thái Bình, hàng loạt hàng quán bày bán đồ đạc, để mái che, ô dù trên vỉa hè bị đoàn liên ngành xử lý, giao trách nhiệm cho lãnh đạo phường giám sát sự việc.

Đoàn liên ngành quận 1 từ khi xuống đường trở lại hồi tháng 8 đã xử phạt hàng trăm ôtô, nhà hàng, quán nhậu, thang dẫn chiếm vỉa hè. Hai lãnh đạo phường để vỉa hè tái chiếm bị ông Hải làm văn bản đề xuất hạ chức.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn