Đồng ý đề nghị vẽ tranh trên nắp cống của ông Đoàn Ngọc Hải

Thời sựThứ Năm, 29/06/2017 09:50:00 +07:00

Sở GTVT TP.HCM đã đồng ý đề xuất của UBND quận 1 cho phép thí điểm vẽ hình trang trí trên các nắp cống.

Ngày 28/6, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, qua văn bản đề nghị của UBND quận 1 về việc đề xuất các vị trí vẽ trang trí nắp cống để hạn chế người dân không xả rác, Sở GTVT đã đồng ý với ý kiến trên.

3-143311

Nhiều nắp cống ở quận 5 được trang trí vẽ hình như một bức tranh. 

Theo đó, Sở GTVT đề nghị UBND quận 1 phát động phong trào vận động các hộ dân có hầm ga trước nhà thường xuyên vệ sinh cửa thu để tạo thông thoáng; đặc biệt là sau các cơn mưa hay xuất hiện rác từ trên vỉa hè và lòng đường trôi xuống cửa thu nước làm giảm khả năng thu nước gây ngập nước và đọng nước mặt đường.

Sở GTVT TP cũng yêu cầu Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập tăng cường công tác cải tạo các cửa thu nước kết hợp cách thu nước đứng và nằm để làm tăng cường diện tích thu nước nhằm hạn chế tình trạng ngập nước, không làm cửa thu nước hàm ếch bó vỉa để an toàn cho người đi bộ và phù hợp mỹ quan đô thị. 

Video: Nhìn hình ảnh này không ai nghĩ đây là nắp cống ở Sài Gòn

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) vừa ký văn bản đề nghị Sở GTVT TP.HCM và Trung tâm chống ngập cho phép được vẽ tranh nghệ thuật trang trí trên các nắp cống ở một số vị trí trung tâm quận 1 với mục đích tuyên truyền thông điệp bảo vệ môi trường và mỹ quan đô thị.

Được biết, các tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), Tản Đà, Triệu Quang Phục, có khoảng 30 chiếc nắp cống đã được trang trí bằng các hình nghệ thuật đẹp mắt. Trên mỗi nắp cống là một bức tranh sinh động có chủ đề gần gũi với thiên nhiên như cỏ cây, chim lá...

Bà Phạm Thị Mai, ngụ đường Tản Đà, quận 5, chia sẻ: “Khi nắp cống chưa được vẽ hình trang trí nghệ thuật nhiều người thường để rác ngay nắp cống. Nhưng từ ngày những nắp cống được vẽ hình như những bức tranh xinh đẹp, chúng tôi cũng không nỡ đặt rác ở đây nữa mà mang đến tận thùng rác để. Nếu nhiều tuyến đường trên địa bàn TP được vẽ thế này thì TP sẽ giống như những bức tranh sinh động và tạo tâm lý tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường”.

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn