Ông Đinh Thế Huynh: 'Mong muốn phân biệt cá sạch là đề nghị chính đáng'

Thời sựThứ Tư, 05/10/2016 09:34:00 +07:00

Ông Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng hôm qua nói như vậy trong cuộc tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt sau sự cố biển miền Trung.

Cử tri Huỳnh Thị Tám (phường Thạc Gián) nêu thực tế hóa chất trên thị trường tràn lan, mua bất cứ thực phẩm nào từ rau đến cá thịt đều lo ngại bị nhúng hóa chất. Nhiều cử tri khác cũng hết sức băn khoăn sau khi không thể phân biệt được cá tầng trên, tầng giữa, tầng đáy để lựa chọn mua. 

Ông Đinh Thế Huynh và các đại biểu thuộc Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri. Ảnh: infonet

Ông Đinh Thế Huynh và các đại biểu thuộc Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri - Ảnh: infonet.

Trả lời vấn đề này, ông Đinh Thế Huynh nhìn nhận thực phẩm bẩn đang là vấn nạn. Trách nhiệm để tràn lan hóa chất, thực phẩm bẩn trên địa bàn không chỉ của các cơ quan chức năng mà còn ở cả người dân.

 Ông cũng nêu thực tế rất nhiều hộ trồng rau đã trồng hai loại, loại sạch để ăn và loại sử dụng hóa chất để bán, mặc dù người dân xung quanh biết nhưng không lên tiếng. Như vậy vô tình dung túng cho thực phẩm bẩn.

Ông Đinh Thế Huynh nói: “Bà con muốn phân biệt được cá sạch là một đề nghị hết sức chính đáng. Hiện Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT đã vào cuộc để kiểm tra, giám định các loại hải sản. Đảm bảo cá tôm đưa ra thị trường phải an toàn thực phẩm”.

Liên quan việc hải sản bị nhiễm hóa chất, tại cuộc tiếp xúc, các cử tri cũng thẳng thắn yêu cầu xử lý những người liên quan đến việc gây hậu quả ô nhiễm biển miền Trung từ nhà máy Formosa.

Ông Đinh Thế Huynh cho hay, hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành thanh kiểm tra các tổ chức, cá nhân phê duyệt dự án Formosa, đặc biệt phê duyệt quá trình xả thải của dự án. Khi có kết quả sẽ xử lý nghiêm.

Video: Phát hiện nhiều mẫu hải sản nhiễm Phenol, Xyanua

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn