Ông Đinh La Thăng 'xin phép' Bộ trưởng Bộ Y tế đến dự hội nghị

Thời sựThứ Sáu, 04/03/2016 02:26:00 +07:00

Bí Thư thành ủy Đinh La Thăng bất ngờ xuất hiện tại hội nghị của Bộ Y tế TP.HCM

(VTC News) - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bất ngờ có mặt trong "Hội nghị triển khai kế hoạch nhân rộng và phát triển mô hình bác sĩ gia đình" khiến nhiều đại biểu bất ngờ. 

Sáng 4/3, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bất ngờ có mặt trong "Hội nghị triển khai kế hoạch nhân rộng và phát triển mô hình bác sĩ gia đình giai đoạn 2016-2020" của Bộ Y tế tại TP.HCM.
Các vị đại biểu bất ngờ khi đã có sự hiện diện của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại cuộc họp.

Tại hội nghị ông Thăng xin lỗi các vị đại biểu vì xuất hiện gây bất ngờ và không có trong danh sách mời ban đầu.
Ông Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị.
Ông Đinh La Thăng phát biểu tại Hội nghị.Ảnh: VNN

Theo ông Thăng vì đây là sự kiện quan trọng trong việc phát triển ngành y tế nên đã gọi điện thoại cho Bộ trưởng Bộ Y tế cho phép được tham gia cuộc họp này.
Trong cuộc họp, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng cho biết thêm, vì các nhu cầu khám chữa bệnh tại thành phố rất cao, do đó kế hoạch phát triển mô hình bác sĩ gia đình là những giải pháp rất quan trọng để thực hiện giảm tải bệnh viện và nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh. 
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng, cần cụ thể hơn các mục tiêu của mô hình, lộ trình, hoàn thiện cơ chế chính sách và chỉ tiêu cụ thể thì số người tham gia sẽ đông. 
Tuy nhiên, ông Đinh La Thăng cũng đề nghị để ngành y tế thành công hơn thì các cuộc họp phải có sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các địa phương từ tỉnh và sự quan tâm của Chính phủ với mục tiêu chiến lược cụ thể.
Kết thúc buổi họp, ông Thăng đề nghị Bộ Y tế cam kết phối hợp chặt chẽ để triển khai thành công hơn và nhân rộng mô hình bác sĩ gia đình hơn.
Đồng thời đề nghị Bộ Y tế thực hiện các giải pháp đồng bộ trước mắt và lâu dài để thực hiện giảm tải trong các bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải cách thủ tục khám chữa bệnh và tăng cường nâng cao chất lượng quản lý dược, nhất là giá thuốc hiện tại rất trôi nổi trên thị trường.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn