Ông Đặng Thành Tâm và việc ngừng tuyển sinh

Giáo dụcChủ Nhật, 04/03/2012 11:46:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 29/2, UBND TPHCM có kết luận thanh tra việc thanh tra toàn diện Trường ĐH Hùng Vương.

(VTC News)- Ngày 29/2, UBND TPHCM có kết luận thanh tra việc thanh tra toàn diện Trường ĐH Hùng Vương.



Sự kiện ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT và ông Lê Văn Lý, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM bị đình chỉ chức vụ để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân có liên quan dựa trên kết luận thanh tra toàn diện nhà trường được coi là sự kiện tiêu biểu nhất tuần qua.


Quyết định tạm đình chỉ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và Hiệu trưởng nhà trường do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận vừa giao Sở Nội vụ trình UBND thành phố quyết định.

Việc này nhằm tập trung kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân có liên quan dựa trên kết luận thanh tra toàn diện nhà trường. Ủy ban đã có văn bản kiến nghị Bộ GD&ĐT tạm ngừng tuyển sinh năm 2012 đối với Trường ĐH Hùng Vương - TP.HCM.

ĐH Hùng Vương TP.HCM  

Việc kiến nghị tạm ngừng tuyển sinh này để tập trung củng cố và kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự và công tác quản lý hoạt động của trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường.

Mâu thuẫn được xem xảy ra chủ yếu giữa các nhà đầu tư mới và những người đã có đóng góp thực sự trong quá trình hình thành và phát triển trường giai đoạn dân lập, trong đó bao gồm những nhà sáng lập, cán bộ, nhân viên, giảng viên cơ hữu của nhà trường.

Theo UBND TP, nội dung kết luận thanh tra đã đánh giá nghiêm túc, toàn diện, chỉ ra những vấn đề sai phạm của HĐQT, hiệu trưởng trường trong nhiều thời kỳ. Nguyên nhân xuất phát từ các mâu thuẫn gay gắt của một nhóm lợi ích các thành viên, làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng đào tạo của trường, tạo hình ảnh không tốt trong học sinh, sinh viên.


Ông Đặng Thành Tâm, người giàu thứ 3 trên thị trường chứng khoán Việt Nam vừa bị đình chỉ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị ĐH Hùng Vương TP.HCM 

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết hiện tại Bộ đã nhận được đầy đủ văn bản của UBND TP.HCM và của trường ĐH Hùng Vương TP.HCM. Lãnh đạo Bộ sẽ xem xét sự việc và quyết định trong thời gian tới.

Được biết, Trường ĐH Hùng Vương có số giảng viên chính thức là 244 người trên tổng quy mô sinh viên năm học 2012 - 2013 là hơn 7.000 sinh viên. Tỷ lệ sinh viên/giảng viên cơ hữu là 24 -25/SV/GV. Trường đề xuất chỉ tiêu năm 2012 là 1.800. Cơ sở vật chất của trường hầu hết là đi thuê nhưng trường đã đảm bảo được các điều kiện cơ bản về cơ sở vật chất, trang thiết bị trong công tác đào tạo.

Ông Đặng Thành Tâm, người vừa bị bị đình chỉ chức vụ Chủ tịch HĐQT của ĐH Hùng Vương TP.HCM hiện được biết đến là người giàu thứ 3 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.


Khởi Nguyên ( tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn