Ông Chu Xuân Phàm trải lòng trước khi làm thủ tục về quê

Thời sựThứ Năm, 28/04/2016 08:20:00 +07:00

Suốt cuộc trò chuyện, ông Phàm nói rất nhiều câu "xin lỗi" đến người dân Việt Nam, ông mong sự việc trôi qua nhanh để dư luận không còn xôn xao đến phát ngôn của mình.

Suốt cuộc trò chuyện, ông Phàm nói rất nhiều câu "xin lỗi" đến người dân Việt Nam, ông mong sự việc trôi qua nhanh để dư luận không còn xôn xao đến phát ngôn của mình.

Cuối giờ chiều 27/4, ông Chu Xuân Phàm (Trưởng đại diện Formosa tại Hà Nội, Giám đốc đối ngoại công ty Formosa Hà Tĩnh) - người vừa bị công ty đuổi việc chia sẻ vớiPV đã nhận được quyết định của lãnh đạo công ty. Ông đang trên đường ra Hà Nội để làm thủ tục về Đài Loan.

Theo ông, nguyên nhân dẫn tới việc bị sa thải là bản thân đã có những phát ngôn gây tổn hại cho tập đoàn và bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Ông Chu Xuân Phàm.
Ông Chu Xuân Phàm. 

"Tôi đã diễn đạt không tốt khi trả lời báo chí Việt Nam sau vụ nghi vấn Formosa thải chất độc gây ô nhiễm khiến cá chết dọc bờ biển miền Trung", ông Phàm nói.

Vị này thừa nhận bị công ty đuổi việc vì tạo ra quan hệ không tốt giữa công ty và người dân, gây bức xúc cho người dân Việt Nam. Qua Zing.vn, ông Phàm muốn chuyển lời xin lỗi tới toàn thể người dân Việt Nam vì lời nói của mình.

Chia sẻ về cảm giác của bản thân sau khi bị đuổi việc, ông Phàm thẳng thắn rằng có phần hụt hẫng, tiếc nuối. "Tôi đã làm sai nên phải chịu vì khiến người dân bực tức. Tôi thành thật gửi lời xin lỗi tới mọi người", người từng giữ cương vị Giám đốc đối ngoại công ty Formosa Hà Tĩnh nói.

Ông cho biết bản thân bị công ty sa thải là hoàn toàn chính xác, không có gì sai trái.

Ông Phàm cúi đầu xin lỗi người dân cả nước trong cuộc họp báo chiều 26/4 tại Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: CTV.
Ông Phàm cúi đầu xin lỗi người dân cả nước trong cuộc họp báo chiều 26/4 tại Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: CTV. 

Theo lời Chu Xuân Phàm, ông làm việc tại Công ty Formosa từ năm 2008 (tức là từ khi tập đoàn Formosa được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào Hà Tĩnh). Sau 8 năm làm việc tại đây, ông nói có phần tiếc nuối vì sắp đến ngày khánh thành nhà máy nhưng lại không được dự.

Trải lòng trước khi về nước, ông Phàm nói rất nhiều câu "xin lỗi" đến người dân Việt Nam. Ông mong muốn sự việc trôi qua nhanh để dư luận không còn xôn xao đến phát ngôn của mình. Ông nói cảm thấy xấu hổ khi đã phát ngôn những lời như vậy.

Nói về dự định tương lai, ông Phàm cho hay, trước mắt ông phải lo cuộc sống cho vợ và hai con (một học lớp 8, một học lớp 5). Người đàn ông này thừa nhận giờ đã 50 tuổi nên xin được một việc làm không phải dễ.

Video: Giám đốc phát ngôn gây sốc, lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi


Trước đó, ngày 25/4, trả lời trên báo chí về thắc mắc của ngư dân tại sao trước khi Công ty Formosa xây dựng hệ thống xử lý nước xả thải thì họ đánh bắt được rất nhiều loại thủy, hải sản, tôm cá. 

Tuy nhiên, sau khi công ty xả thải ra biển thì xung quanh không hề có sinh vật biển nào còn sống sót? Ông Chu Xuân Phàm cho hay, phải biết chấp nhận mất mát vì không thể có được hai điều cùng một lúc. Tức là nếu chọn nhà máy thì không thể có nhiều cá tôm.

"Nhiều khi, mình không thể được cả hai, mình phải lựa chọn muốn xây dựng nhà máy hay là muốn có cá, tôm để bắt", ông Phàm nói.

Trước phát ngôn gây "sốc" này, một ngày sau, tại Hà Tĩnh, lãnh đạo Công ty Formosa tổ chức họp báo và xin lỗi sau phát ngôn "không đúng" của Giám đốc đối ngoại Chu Xuân Phàm.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn