Ông chủ WikiLeaks kể sự hãi hùng trong tù

Thế giớiThứ Sáu, 24/12/2010 12:26:00 +07:00

"Những kẻ quan hệ tình dục với trẻ em bị điên đã la hét suốt đêm về những tội ác đã gây ra. Bạn phải nghe tiếng khóc cả đêm".

"Tôi bị giam chung với những kẻ quan hệ tình dục với trẻ em và các tên giết hại trẻ em", người sáng lập WikiLeaks Julian Assange kể chuyện ở tù. Ở tù, Julian bị rụng một răng.

Trò chuỵện với báo El Pais của Tây Ban Nha, nhân vật khuấy đảo thế giới bằng việc tiết lộ những thông tin động trời nói: "Những kẻ quan hệ tình dục với trẻ em bị điên đã la hét suốt đêm về những tội ác đã gây ra. Bạn phải nghe tiếng khóc cả đêm".

 Julian Assange

Tuy nhiên, Assange nói ông nhận được sự ủng hộ của hầu hết lính canh, gồm cả một người tặng ông tấm thiệp với dòng chữ "Trên thế giới này, tôi chỉ thấy có hai anh hùng. Đó là Martin Luther King và ông".

Assange bị mất một răng sau khi nhai phải một vật kim loại trong chiếc đĩa đựng cơm và đậu lúc bị tống giam. "Tôi không biết có phải có ai đã bỏ nó vào hay đó đơn giản chỉ là một tai nạn".

Người hùng WikiLeaks đã gói chiếc răng gẫy vào một mẩu giấy nhưng sau đó nó đã biến mất khi ông ra khỏi phòng giam để tập thể dục. Assange nói đùa rằng "Có lẽ nó sẽ sớm được rao bán trên eBay. Tôi cho rằng chiếc răng được lấy đi vì người ta không muốn có bất kỳ bằng chứng gì về những chuyện đã xảy ra".

Ông Assange cũng tiết lộ việc bị lính Mỹ bỏ bom thư dọa giết. Ngoài ra, con trai của Assange là Daniel, 20 tuổi cũng nhận được những cảnh báo ớn lạnh.

Phát biểu từ ngôi nhà ở Suffolk, nơi ông đang sống sau khi được bảo lãnh tại ngoại với số tiền 275,000 bảng Anh, Assange nói: "Tôi thường xuyên bị dọa giết. Luật sư của tôi, con trai của tôi cũng như vậy. Phần lớn những lời đe dọa xuất phát từ các thành viên của lực lượng vũ trang Mỹ".

Con trai của Assange, làm việc cho một công ty thiết kế phần mềm, được cho là đang lẩn trốn tại Australia.

Theo Hoài Linh (Theo Mail)

Bình luận
vtcnews.vn