Ông chủ Blizzard dự đoán về tương lai xấu của console

Thế giới gameThứ Tư, 03/11/2010 11:38:00 +07:00

(VTC News) - Bobby Kotick, ông chủ của Blizzard mới đây đã đưa ra những dự đoán gây shock về tương lai không còn những chiếc máy console trong làng game.

(VTC News) - Bobby Kotick, ông chủ của Blizzard mới đây đã đưa ra những dự đoán gây shock về tương lai không còn những chiếc máy console trong làng game.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong một buổi trò chuyện kéo dài khoảng 45 phút về công nghệ bảo mật tại ngân hàng Deutsche.
Dòng game Guitar Hero dù trên PC hay console đều bán rất chạy  

Theo những dự đoán của Bobby Kotick thì ngành công nghiệp game trong tương lai sẽ không phụ thuộc vào sự phát triển của những chiếc máy console nữa. Dòng game Guitar Hero là một ví dụ. Dù cho bất kỳ là phiên bản xuất hiện trên hệ máy nào thì trò chơi này vẫn có sức hút rất lớn trong cộng đồng game thủ.

Trong tương lai gần, Kotick cho rằng giá cả sẽ là yếu tố quyết định chiến thắng cho cuộc đua console với sự góp mặt của 3 ông lớn Microsoft, NintendoSony. Bên cạnh đó, những công nghệ lưu trữ kiểu như OnLive  hay Stream trên PC sẽ phát triển nhanh chóng và sẽ có vị trí vững chắc trong làng game thời gian tới đây.

Theo quan điểm của Bobby Kotick, mọi sự tiết kiệm về chi phí đều sẽ giết chết thế giới game. Điều này là tương đồng với phong cách làm game của Activision Blizzard với chi phí phát triển game thường rất lớn.
Các tựa game trên PC chứ không phải console mới luôn là ưu tiên hàng đầu của Blizzard 

Do vậy, giá bán game do Activision Blizzard phát triển cũng là rất cao so với mặt bằng chung trong làng game. Call of Duty: Modern Warfare 2 có giá tới 55 USD trong khi với DJ: HeroTony Hawk: Ride có giá lên tới 110 USD cho mỗi phiên bản.

Hoàng Việt

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn