Ông bố chia sẻ 10 bài học đắt giá sau khi mất con trai khiến hàng nghìn người thức tỉnh

Đời sốngThứ Bảy, 02/09/2017 08:48:00 +07:00

Hãy dành thật nhiều thời gian bên con, đừng để quá nhiều nỗi lo toan và những thứ khác khiến bạn đánh mất thời gian ở bên con của mình.

Mỗi ngày bạn thức dậy với đủ việc lặt vặt hàng ngày và đôi khi những nguyên tắc cứng nhắc khi nuôi dạy con khiến bạn bỏ lỡ những điều quan trọng thực sự, những thứ giúp bạn trở thành người bố, người mẹ tuyệt vời. Khi những ngày cuối màu hè đến, tôi có một danh sách những công việc phải làm.

Mỗi ngày, tôi đều thức dậy từ nửa đêm để làm việc. Tôi muốn mình có thể đảm bảo cho con trai có được một cuộc sống đầy đủ nhất. Đôi khi tôi quên mất rằng, điều tôi cần làm không phải là sục sạo kiếm thật nhiều tiền mà là mang đến cho con tình yêu và dành cho chúng càng nhiều thời gian càng tốt.

(Ảnh: Facebook Richard Pringle)

Tôi đã giật mình nhận ra điều đó khi đọc bài viết đau lòng của một người cha, đã mất đi cậu con trai yêu dấu của mình cách đây một năm. Anh Richard Pringle đã chia sẻ một danh sách gồm 10 bài học đắt giá mà anh nhận được sau khi mất đi cậu con trai của mình.

Cách đây 1 năm, cậu bé Hughie đã vĩnh viễn rời xa cha mình bởi căn bệnh xuất huyết não hiếm gặp mà bé mắc từ khi mới chào đời. Bài viết của Richard đăng trên trang Facebook cá nhân đã làm rất nhiều người xúc động.

Anh Richard bên con trai Hughie (Ảnh: Facebook Richard Pringle)

Thông điệp mà Richard gửi tới là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng tới tất cả những ông bố, bà mẹ về điều thực sự quan trọng khi nuôi dạy con. Hãy dành thật nhiều thời gian bên con, đừng để quá nhiều nỗi lo toan và những thứ khác khiến bạn đánh mất thời gian ở bên con của mình.

Những gì bạn cần làm là hãy cũng con đi dạo, đi bơi hay dựng một căn lều… Hãy ghi lại cuộc sống của con bạn bất cứ lúc nào, để nhắc nhở bản thân rằng có thể một ngày nào đó, những thứ này sẽ là tất cả những gì bạn còn lại.

1. Hôn và yêu thương con không bao giờ là thừa thãi

2. Bạn sẽ luôn có thời gian. Hãy dừng công việc đang làm để chơi với trẻ, dù chỉ là một vài phút. Những thứ khác hãy xếp lại phía sau.

3. Hãy chụp thật nhiều ảnh, quay những đoạn video. Một ngày nào đó, bạn sẽ chỉ còn lại những thứ đó thôi.

4. Đừng chỉ chi tiền cho con, hãy dành thời gian cho lũ trẻ. Bạn mua gì không quan trọng bằng việc bạn đã làm gì. Cùng con nghịch nước, đi dạo, đi bơi, dựng lều… rồi cười thả ga. Đó mới là những điều mà con muốn. Tôi đã không thể nhớ những thứ tôi mua cho con mình, nhưng tôi có thể nhớ mọi việc bố con tôi đã làm cùng nhau.

5. Hãy hát cùng với con. Tôi cảm nhận niềm hạnh phúc lớn nhất của mình là khi để con ngồi trên vai, hay bên cạnh rồi cùng nhau hát những bài hát yêu thích. Những ký ức được tạo ra từ các giai điệu.

6. Hãy trân trọng những điều đơn giản nhất. Hãy dành buổi tối để cùng ăn với con, đọc truyện cho bé trước khi đi ngủ và nguyên một ngày chủ nhật để được lười biếng… Cố gắng tận hưởng và trân trọng những khoảnh khắc bình dị đó. Đó là những điều tôi nhớ nhất. Đừng để thời gian bên con trôi qua một cách vô nghĩa.

Video: Bị đánh chết sau tai nạn xe - Người mẹ đau đớn kể lại phút mất con vĩnh viến

7. Hãy luôn hôn tạm biệt những người mà bạn yêu thương. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết đó có phải là lần cuối cùng mình được làm điều đó.

8. Hãy biến những việc nhàm chán thành thú vui. Chẳng hạn như đi mua sắm, đi bộ tới cửa hàng… pha trò và kể chuyện để bạn và con cùng tận hưởng thời gian vui vẻ đó. Những việc đó sẽ là nhàm chán nếu bạn coi nó là như vậy. Cuộc đời rất ngắn, đừng để không vui.

9. Hãy viết nhật ký mỗi ngày. Viết về những con bạn, những câu nói hài hước và những điều đáng yêu mà bé đã làm. Chúng tôi đã chỉ làm điều này sau khi Hughie mất. Chúng tôi muốn nhớ lại mọi thứ và bây giờ chúng tôi sẽ làm điều đó cho hai đứa con còn lại của mình. Đó sẽ là những ký ức được lưu giữ mãi mãi và sau này khi đã già đi, bạn có thể nhìn lại những khoảnh khắc đó.

10. Nếu bạn đang được sống bên con, hãy luôn hôn chúc bé ngủ ngon, cùng nhau ăn sáng và đưa con tới trường cho đến khi con vào đại học. Hãy nhìn nhắm khi con bạn kết hôn. Bạn thật sự may mắn và đừng bao giờ quên điều đó.

Như Quỳnh (Theo Babble, Facebook Richard Pringle)
Bình luận
vtcnews.vn