Ồn ã và lộn xộn tại sự kiện thảm đỏ

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 20/10/2010 11:16:00 +07:00

(VTC News) – Sự kiện thảm đỏ diễn ra chiều 19/10 vốn được truyền thông săn đón, các fan háo hức lại trở nên ồn ã và có phần lộn xộn.

(VTC News) – Chiều ngày 19/10, tại sảnh Nhà hát Lớn Hà Nội, thêm một lần nữa những ngôi sao trong và ngoài nước bước lên thảm đỏ, giao lưu với khán giả. Sự kiện vốn được truyền thông săn đón, các fan háo hức lại trở nên ồn ã và có phần lộn xộn.

Đây là sự kiện thảm đỏ tiếp theo buổi khai mạc không được đánh giá là ấn tượng và thiếu chuyên nghiệp vào 17/10. Từ đầu giờ chiều, các ngả đường dẫn tới nơi diễn ra sự kiện đều bị chặn lại. Ban đầu, người ta định rằng sự kiện sẽ bắt đầu từ phố Nguyễn Khắc Cần đến Nhà hát Lớn nên diện ngăn đường là rất rộng. Tuy nhiên, về sau, sự kiện thảm đỏ được diễn ra từ hông Nhà hát đến trước sảnh. Có lẽ, giữa trời nắng, như vậy sẽ đỡ vất vả hơn cho các ngôi sao. Diện ngăn đường được thu hẹp lại, giao thông cũng đi lại dễ dàng hơn.

Tăng Thanh Hà, Lương Mạnh Hải. 

Có rất nhiều ngôi sao tham gia sự kiện: Tăng Thanh Hà, Lương Mạnh Hải, Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Trung Hiếu, Thu Hà, Trần Bảo Sơn, Trương Ngọc Ánh, Hồng Ánh, Kim Thư, Lan Hà, Hiếu Hiền, NSND Hoàng Dũng, NSND Lê Khanh, NSND Như Quỳnh, các sao ngoại như Tương Gia Huy, Ngô Ngạn Tổ, Han Dan Tong, Gauthier Roubichou… Tất nhiên là đáng vui mừng rồi vì lần đầu tiên, Việt Nam có một LHP Quốc tế. Và vì chỉ trong vài ngày, đây là lần thứ hai họ có dịp xuất hiện thật rạng rỡ trước các fan. Thông qua sự kiện này, người ta mới có thể thấy các nghệ sỹ, ngôi sao được công chúng yêu mến, trân trọng dường nào.

Thế nhưng, chắc cũng cực chẳng đã vì phải trang điểm thật cầu kỳ, ăn mặc thật sang trọng để chỉ bước trên một đoạn thảm đỏ với sự cổ vũ của một nhóm fan mà không biết họ có yêu mến và biết mặt, đặt tên cho tất cả các nghệ sỹ tham gia sự kiện. Một nhóm học sinh đến từ trường THPT Hoàng Văn Thụ giơ cao những hình ảnh Trương Gia Huy và Ngô Ngạn Tổ. Đương nhiên có thể hiểu đây là fan của hai ngôi sao của điện ảnh Hoa ngữ. Nhưng có vẻ nhóm học sinh này lần đầu tiên diện kiến các ngôi sao Việt bằng da bằng thịt nên họ tay vẫn giơ cao ảnh của ngôi sao nước ngoài mà cổ vũ cho tất cả diễn viên bước trên thảm đỏ. Một đội khác mang áo tình nguyện viên của LHP cũng đứng xung quanh thảm và tay bút, tay sổ chờ ngôi sao đến để xin chữ ký. Họ cũng chính là những người hò hét lớn nhất khi có những ngôi sao bước trên thảm đỏ chứ đâu phải fan. Và cũng chỉ có ngần ấy người, cũng đủ làm sảnh Nhà hát Lớn ồn ã cần thiết của một cuộc tôn vinh các ngôi sao. Dù có thể sự hò hét của các tình nguyện viên ấy là có thể do sắp xếp.
Ngô Thanh Vân - Johnny Trí Nguyễn. 

Các ngôi sao sau màn cười và ký vui vẻ với fans thì được mời vào phòng Gương Nhà hát Lớn. Tại đây, họ bắt đầu loay hoay tìm chỗ ngồi, tốt nhất là ngồi gần người quen. Những nghệ sỹ quen biết hoặc có mối tình thân với nhau thì được dịp ngồi trò chuyện, hỏi han. Hoặc giả cũng dễ dàng bắt chuyện với nhau. Một số nghệ sỹ ít mối quan hệ giao hảo hơn thì ngồi yên vị và cũng chẳng biết làm gì hơn.

Không gian của phòng gương trở nên chật chội khi có đến mấy chục diễn viên, ngần ấy nữa tình nguyện viên và cũng không ít phóng viên. Cánh phóng viên viết thì ít, tình nguyện viên xem ra nhiều hơn, đã có lúc, họ choán gần hết các vị trí trống. Chụp ảnh và xin chữ ký! Trong khi các ghế ngồi cho diễn viên được bố trí đan xen khiến cho khó ai có thể len qua khu vực của các nghệ sỹ. Vậy là nghệ sỹ và phóng viên dường như có một khoảng cách biệt tại buổi giao lưu. Một số ghế được bổ sung vào phòng gương khi số ghế đã không đủ cho nghệ sỹ ngồi. Những bộ đầm dài cầu kỳ tôn vinh dáng ngọc của các nữ nghệ sỹ bỗng làm họ gặp khó khăn trong bối cảnh chật chội. Người có ý sẽ để ý đuôi váy nghệ sỹ mà tránh ra không giẫm đạp lên. Người vô ý thì...

Được một lát, không có người dẫn dắt, không biết làm gì hơn (ngoài việc ngồi trên ghế) và chắc cũng không thấy còn thú vị nữa, một số nghệ sỹ bắt đầu ra về. Số còn lại, có vẻ có duyên với cánh báo chí nên họ được phóng viên mời ngồi lại phỏng vấn, có người thì ra quán cà phê trong khuôn viên Nhà hát Lớn để thực hiện những cuộc trò chuyện riêng, tránh không khí ồn ào, ngột ngạt ở phòng Gương. 

Thực tế, phòng Gương đáng lẽ là địa điểm để các ngôi sao giao lưu với báo giới và người hâm mộ nhưng hoàn cảnh này khiến cho nơi đây trở thành chốn nghỉ chân cho các ngôi sao sau hoàn thành phần bước trên thảm đỏ.
Và sự kiện kết thúc bằng sự hụt hẫng của nhiều ngôi sao và phóng viên. Chắc chắn, họ mong đợi nhiều hơn việc đến đó chỉ ngồi và các ngôi sao ngồi trò chuyện với nhau, chụp ảnh cùng fans. Một cuộc trò chuyện dẫn dắt có chủ định chẳng hạn chứ không phải mạnh ai người ấy làm như thế!
Nghệ sỹ tập hợp để chụp hình cũng thực sự khó trong phòng gương chật chội.Sau khi ngồi tại phòng gương, Tăng Thanh Hà đã di chuyển cùng một phóng viên khác sang quán cà phê bên cạnh Nhà hát uống liền mấy cốc nước mới có thể nói chuyện. Cô thấm mệt dù trước ống kính, người đẹp luôn cười rạng rỡ.
Kim Thư và Đỗ Hải Yến pose hình trong không gian chật hẹp.

Trên thực tế, thảm đỏ là một sự kiện quan trọng tại các LHP, ngoài các hội thảo, những buổi chiếu phim và chấm giải những phim tham gia dự thi thì sự kiện thảm đỏ thực sự rất quan trọng. Nó thể hiện sự quan tâm của nghệ sỹ trong và ngoài nước đến một LHP. Đồng thời, phần nào hút được sự quan tâm của công chúng và chứng tỏ thêm sự sang trọng của sự kiện. Hy vọng, đơn vị tổ chức sẽ làm tốt hơn sự kiện này ở LHP lần thứ hai.

Gia Vũ
Ảnh: Tralu
Bình luận
vtcnews.vn