Ôm người yêu giữa đường rồi nổ mìn tự sát

Pháp luậtThứ Năm, 02/04/2015 01:35:00 +07:00

Cầm quả mìn đã châm ngồi nổ trong tay, Tuấn lao vào ôm chặt người yêu từ phía sau, mìn phát nổ khiến cả 2 cùng bất tỉnh.

(VTC News) - Cầm quả mìn đã châm ngồi nổ trong tay, Tuấn lao vào ôm chặt người yêu từ phía sau, mìn phát nổ khiến cả 2 cùng bất tỉnh.

Chiều ngày 30/3, chị Nguyễn Thị Thanh Nga (17 tuổi), cùng mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Ngân (trú tại xã Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên) đi xe máy trên đường thuộc địa phận xóm Giữa (Nam Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên) thì bất ngờ bị Nguyễn Ngọc Tuấn ( sinh năm 1994 ở xóm 8, xã Phúc Tân, Phổ Yên, Thái Nguyên) đi xe gắn máy lao lên chặn đường.

Tiếp đó Tuấn lấy trong túi ra 2 quả mìn tự chế định đốt. Quá hoảng sợ, hai mẹ con chị Nga đã lao tới, giằng 2 quả mìn từ tay Tuấn rồi ném ra xa. Do đã có sự chuẩn bị từ trước, Tuấn tiếp tục rút quả mìn thứ 3 từ trong túi áo rồi dùng thuốc lá đang hút châm ngòi nổ. Lúc đó, tay phải Tuấn cầm quả mìn còn tay trái lao vào ôm chị Nga từ phía sau.

Quả mìn phát nổ khiến Tuấn bị cụt mất tay phải, chị Nga bị thương nặng ở vùng ngực và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Một nhân chứng kể lại khi đang làm đồng thì nghe thấy tiếng cãi cọ, la hét, sau đó thì nghe tiếng nổ lớn nên chạy ra xem. Khi đến nơi thì thấy Tuấn và chị Nga nằm bất tỉnh nên đã hô hào đưa nạn nhân đi cấp cứu.


Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an huyện Phổ Yên đã phối hợp với công an thành phố Thái Nguyên khám nghiệm hiện trường. Kiếm tra trong cốp xe của Tuấn, công an phát hiện một gói thuốc nổ và một đoạn ngòi nổ dài khoảng 20cm.

Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây Tuấn và Nga có mâu thuẫn trong chuyện tình cảm. Đây được coi là nguyên nhân chính gây nên sự việc này.

Hiện công an thành phố Thái Nguyên đang phối hợp với công an huyện Phổ Yên tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Văn Duẩn
Bình luận
vtcnews.vn