Ôm mìn tự sát giữa TP Buôn Ma Thuột: Phút kinh hoàng mìn phát nổ

Thời sựThứ Hai, 25/04/2016 11:00:00 +07:00

Nam thanh niên ôm mìn tự chế tại TP.Buôn Ma Thuột nguyên nhân xác định do mâu thuẫn gia đình.

(VTC News) - Nam thanh niên đi lang thang trên đường, vừa đi vừa la lớn "có lựu đạn" rồi ném một vật màu đen xuống đường.

Liên quan đến vụ nam thanh niên ôm mìn tự sát giữa TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, danh tính nam thanh niên tự sát đã được xác định là Nguyễn Xuân Minh (30 tuổi, trú ở xã Buôn Triết, huyện Lắk, làm nghề trồng cà phê).

Nguyên nhân nam thanh niên ôm mìn tự sát được xác định là do mâu thuẫn gia đình.

Vụ nổ còn khiến Đại tá Phạm Minh Thắng – Phó giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk, trực tiếp ra hiện trường chỉ đạo vụ việc bị viên bi văng trúng tay và một người dân đã bị thương.

Hiện trường vụ nổ mìn tại TP.Buôn Ma Thuột
Hiện trường vụ nổ mìn tại TP Buôn Ma Thuột 

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 24/5, anh Minh cùng vợ là chị H.T.Đ (25 tuổi) vào trọ tại nhà nghỉ Tiến Thành (đường Ngô Gia Tự), sau đó hai người đã xảy ra mâu thuẫn.

"Khi nghe tiếng cãi nhau và tiếng khóc của người phụ nữ, tôi đã đến phòng để nhắc nhở thì nam thanh niên này tỏ vẻ không hài lòng, đồng thời nói có bom (mìn tự chế) sẽ cho nổ chết tất cả và khóa chốt cửa lại. Tôi sợ quá nên báo lực lượng công an", chủ nhà nghỉ nói.

Đến khoảng 22 giờ 15' cùng ngày, thì cặp vợ chồng này tiếp tục xảy ra mâu thuẫn và ra khỏi phòng. Người thanh niên đi lang thang trên đường Nguyễn Tất Thành, vừa đi vừa la hét lớn tiếng "có lựu đạn", đồng thời ném một vật màu đen xuống đường.

Vật này không phát nổ nhưng khiến nhiều người dân hoảng loạn, bỏ chạy tán loạn. Mặc dù, anh Minh được lực lượng chức năng khuyên can, nhưng anh này vẫn tiếp tục ném một vật tương tự. Lần thứ 2 vật này vẫn không phát nổ.

Cùng lúc này, anh Minh ném quả mìn thứ 3 thì có xe tải mang BKS: 92C – 04930 do tài xế Phạm Thế Duy (27 tuổi, trú tại xã Trà Dương, huyện Bắc Tà My, tỉnh Quảng Nam) điều khiển cán ngang qua gây tiếng nổ lớn, thấy thế anh Minh rút chốt thêm một quả mìn gây ra tiếng nổ kinh hoàng.

Sau tiếng nổ lớn, anh Minh tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn.

Hiện trường vụ việc khiến xe ô tô tải bị nổ lớp 

Theo gia đình nạn nhân, anh Minh lập gia đình có 2 con ở tại Buôn Triết (huyện Lắk). Thời gian gần đây, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, nhiều lần xô xát, nên vợ anh Minh đã bỏ lên TP Buôn Ma Thuột để đi làm.

Anh Minh cũng thường xuyên lên gặp vợ và tiếp tục xảy ra mâu thuẫn kịch liệt, dẫn đến sự việc đau lòng này.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng có mặt kiểm tra hiện trường, đồng thời phối hợp lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk tập trung tại hiện trường để xử lý kíp nổ còn lại.

Hiện vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc.

Video: Nổ mìn giữa đường ở Đăk Lăk, nam thanh niên chết thảm


Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn