Ôm hận Arsenal, Tottenham mất cả 'Ronaldo đệ nhị'

Thể thaoThứ Ba, 21/05/2013 07:49:00 +07:00

Với người hâm mộ Spurs, nỗi buồn còn nhân lên gấp bội nếu như ngôi sao Gareth Bale bỏ họ đi tìm chân trời mới.

Với người hâm mộ Spurs, nỗi buồn mất Champions League còn nhân lên gấp bội nếu như ngôi sao Gareth Bale bỏ họ đi tìm chân trời mới.

Như thường lệ, Bale một lần nữa lại biết cách đánh bóng thương hiệu của mình bằng cú cứa lòng hoàn hảo ở phút 89 mang về chiến thắng 1-0 cho Tottenham trước Sunderland. Nhưng CĐV tại White Hart Lane không có nhiều niềm vui để ăn mừng, bởi kịch bản của mùa giải trước lại xảy ra.
Ngôi sao Gareth Bale
 Gareth Bale có nỗi tiếp sai lầm của Modric?
Trong cả hai mùa, Tottenham cùng bước vào trận cuối với cách biệt 1 điểm ít hơn Arsenal. Để giành vé dự Champions League, họ phải đáp ứng điều kiện cần là chiến thắng và đủ là Arsenal sẩy chân.
Năm ngoái, mặc dù Spurs đánh bại Fulham 2-0 nhưng bàn thắng ở phút 54 của trung vệ Laurent Koscielny giúp Arsenal ấn định thắng lợi 3-2 trước West Brom. Năm nay, lại là một pha lập công của Koscielny ở phút 52 vào lưới Newcastle đã bảo toàn suất thứ tư đi dự Champions League cho Pháo thủ.
Quả là những điểm tương đồng đến kỳ lạ.

Mới 23 tuổi, tương lai của Bale còn rất dài
 Tottenham hiểu rằng họ phải giữ Bale ở lại
Tuy nhiên, bất chấp tất cả những điểm tương đồng đó, cảm giác của White Hart Lane lúc này là rất khác. Spurs đã chơi một mùa giải đáng tự hào và xứng đáng có được nhiều hơn là chiếc vé dự Europa League. Nhưng sau mùa giải hay bậc nhất mà vẫn thất bại về mặt thành tích, Spurs hiểu rằng họ phải đối mặt với nguy cơ mất ngôi sao Gareth Bale hè này.
Nói không quá, Bale là hơi thở của “Gà trống” trong suốt cả mùa này. Không chỉ bàn thắng tuyệt vời vào lưới Sunderland hôm qua, mà rất nhiều lần cầu thủ chạy cánh Xứ Wales đã tạo ra sự khác biệt để mang về chiến thắng cho Tottenham. 21 bàn và 9 pha kiến tạo trong 33 trận tại Premier League, 5 bàn và 6 pha kiến tạo trong 11 trận ở các giải đấu cúp… không thể đòi hỏi hơn ở một cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ.
Bale đã vượt qua những danh thủ hàng đầu nước Anh như Robin van Persie, Luis Suarez để thâu tóm hết các danh hiệu cá nhân trong mùa giải. Đó là sự thừa nhận tài năng của Bale đã đạt đến đẳng cấp thế giới. Và một cầu thủ như vậy xứng đáng góp mặt ở sân chơi Champions League thay vì Europa League.
Sẽ chẳng ai chê trách nếu Bale dứt áo rời White Hart Lane để tìm kiếm thành công sau tất cả những gì anh cống hiến tại đây. Dù yêu màu áo Tottenham đến đâu, Bale cũng nên suy nghĩ về tương lai sự nghiệp của mình. Hãy học hỏi kinh nghiệm của Van Persie!
Bale là Ronaldo đệ nhị
 Nhưng Tottenham khó có thể đưa Bale lên đỉnh vinh quang
Hiện tại, chỉ cần Bale thông báo muốn đi, chắc chắn không ít hơn 3 CLB hàng đầu gõ cửa nhà anh. Real Madrid, về mọi mặt, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho tiền vệ 23 tuổi này. Từ mùa hè trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã công khai bày tỏ muốn bổ sung Bale cho Dải ngân hà của mình. Việc trắng tay mùa này càng là lý do để Real tiến hành vụ chuyển nhượng bom tấn.
Hiện Bale được định giá 42 triệu euro (theo Transfermakrt), song khó có khả năng Tottenham chấp nhận mức giá này. Chủ tịch Daniel Levy của đội bóng thành London đã nhiều lần khẳng định bất cứ ai muốn có Bale phải chi ra 70 triệu euro. Trong lịch sử, Real đã 2 lần chi ra số tiền tương tự (cho Cristiano Ronaldo, 94 triệu euro và Zinedine Zidane, 73,5 triệu euro), vậy thì tại sao lại không có lần thứ 3?!
Đổi lại, đến với Madrid, Bale có cơ hội sát cánh bên cạnh những ngôi sao cùng hoặc hơn cả đẳng cấp của anh. Lương bổng chắc chắn cũng hậu hĩnh hơn và khoảng cách đến với những chiếc cúp hiển nhiên là rút ngắn đáng kể.  
Gần đây, HLV Alex Ferguson của M.U có thừa nhận rằng ông vẫn luôn để mắt đến Bale kể từ khi vồ hụt lúc anh rời Southampton năm 2007. “Quỷ đỏ” đang thiếu cầu thủ chạy cánh xuất sắc như Bale để duy trì nền tảng thành công những mùa tiếp theo. Vấn đề với M.U là rào cản 70 triệu euro quá cao với quỹ tài chính của họ.
Ngoài ra, Bale có thể chờ lời đề nghị từ những đội bóng giàu tiền của và tham vọng như Bayern Munich, PSG, Man City… Dù anh quyết định thế nào, ở lại hay đến bất kỳ đâu, thì mọi người cũng hãy tôn trọng quyết định của chàng trai trẻ này. Bởi anh cần tìm cho mình con đường trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Thái Sơn-Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn