Ôm bom xăng cố thủ trong nhà: Cục thi hành án lên tiếng

Pháp luậtThứ Sáu, 12/12/2014 05:56:00 +07:00

Ôm xăng cố thủ trong nhà, hai người đàn ông đã chấp nhận ra ngoài, ông Chu Quang Tiến - Phó Cục trưởng Cục thi hành án Hà Nội lên tiếng về vụ ôm bom xăng cố thủ

(VTC News) - Sau nhiều giờ đồng hồ ôm xăng cố thủ trong nhà, hai người đàn ông đã chấp nhận ra ngoài, ông Chu Quang Tiến - Phó Cục trưởng Cục thi hành án Hà Nội lên tiếng về vụ việc.

Đến 16h20 phút (12/12), người đàn ông còn lại trong vụ ôm bom xăng cố thủ trong nhà đã đồng ý ra ngoài. Trước đó vào khoảng 13h30 phút, một trong hai người đàn ông đã được gia đình và công an vận động xuống tầng 1.

Sáng nay, khi lực lượng chức năng đến thực hiện lệnh cưỡng chế tại ngôi nhà nói trên thì hai người đàn ông đã ôm bom xăng cố thủ trong nhà không chịu ra ngoài. Mặc dù được khuyên giải, thuyết phục nhưng hai người này vẫn cố thủ bên trong nhiều giờ đồng hồ. 

Ôm bom xăng cố thủ trong nhà: Cục thi hành án lên tiếng
 Ngôi nhà nơi hai người đàn ông ôm bom xăng cố thủ (vòng tròn đỏ)

Trao đổi với PV, ông Chu Quang Tiến - Phó Cục trưởng Cục thi hành án Hà Nội cho biết, theo kế hoạch, sáng nay Cục thi hành án sẽ đọc quyết định cưỡng chế ngôi nhà số 61B Lò Sũ.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng có mặt để làm việc, hai anh em ông Bùi Tiến Dũng và ông Bùi Tiến Cường đã không chấp nhận và dùng xăng cùng bình gas cố thủ tại tầng 3 của ngôi nhà.

"Trước diễn biến sự việc, cơ quan chức năng đã tập trung thuyết phục, vận động hai người đàn ông ra ngoài. Gia đình ông Bùi Tiến Dũng đã tự nguyện chấp hành di dời đồ đạc ra khỏi căn nhà 61B Lò Sũ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội" ông Tiến nói.


Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn