Ôm bọc tiền âm phủ đi "bẫy" tiệm vàng

Pháp luậtThứ Năm, 11/03/2010 01:53:00 +07:00

Tại hiện trường, tên cướp đã vứt lại bọc tiền. Kiểm tra cho thấy đó chỉ là những xấp tiền âm phủ có màu sắc, kiểu dáng rất giống tiền thật.

Vào khoảng 13 giờ 30 ngày 9/3/2010, tại tiệm vàng Kim Thuy (phường 3, thị xã Tây Ninh) đã xảy ra một vụ cướp giật vàng táo tợn. Tổng số tài sản bị cướp giật là 18 chỉ vàng 24k trị giá khoảng 50 triệu đồng.


Bọc tiền âm phủ của đối tượng bỏ lại  
Theo lời chị Hồ Ngọc Thuy, khi xảy ra vụ việc ngoài chị còn có 3 người phụ nữ khác trong tiệm vàng. Đó là em gái chị Thuy, một thợ làm móng và một khách mua vàng. Tên cướp là một thanh niên ăn mặc khá bảnh bao, tay xách một bọc nylon trong đó nhìn thấy nhiều giấy tiền mệnh giá 50.000 đồng. Gã thanh niên đòi xem sợi dây chuyền vàng 1 lượng, chiếc nhẫn vàng 5 chỉ và mặt dây chuyền 3 chỉ.

Sau khi đeo thử sợi dây chuyền và mặt dây, gã móc điện thoại gọi cho “vợ” nói sẽ mua toàn bộ các món trang sức trên. Thấy gã thanh niên có vẻ hơi kỳ cục, chị Thuy cảnh giác nên bước hẳn ra ngoài quầy, đứng cạnh vị khách này và đưa tay mở khóa sợi dây chuyền để lấy lại thì gã nhanh chóng gạt tay và đẩy chị Thuy ra, sau đó bỏ chạy thục mạng ra đường. Dù đã có sự chuẩn bị, chị Thuy vẫn không đuổi kịp tên cướp khi hắn băng qua bên kia đường, vượt các hàng rào chắn của một căn nhà rồi biến mất vào con hẻm cạnh đó.

Sau tiếng la thất thanh “cướp, cướp” của chị Thuy, người dân xung quanh đổ xô ra đường nhưng vẫn không chặn bắt được tên cướp. Một số người dân xung quanh cho biết, ngoài tên cướp còn có một gã thanh niên đi cùng trên chiếc Honda Wave màu đen không có biển số. Khi thấy người dân lao ra bắt tên cướp giật, tên này đã rồ ga bỏ chạy.

Tại hiện trường, tên cướp đã vứt lại bọc tiền. Kiểm tra cho thấy đó chỉ là những xấp tiền âm phủ có màu sắc, kiểu dáng rất giống tiền thật. Qua đoạn băng do camera của tiệm vàng ghi lại, hình ảnh tên cướp giật khá rõ nét. Hiện Công an thị xã Tây Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Thủ đoạn này tuy cũ nhưng bọn tội phạm lợi dụng lúc chủ tiệm sơ hở sẽ nhanh tay thực hiện hành vi phạm tội. Đây là một bài học dành cho các tiệm vàng.

Theo Công an TP.HCM

Bình luận
vtcnews.vn