Olympic VN mất 2 trụ cột trước ngày đá Asiad

Thể thaoChủ Nhật, 07/11/2010 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Ngay buổi tập đầu tiên tại Quảng Châu, đội Olympic QG đã đón nhận tin không vui khi Long Giang, Thái Dương buộc phải ngồi ngoài vì cảm cúm.

(VTC News) - Ngay buổi tập đầu tiên tại Quảng Châu, đội Olympic QG đã đón nhận tin không vui khi Long Giang và Thái Dương buộc phải ngồi ngoài vì lý do cảm cúm.


Nếu như Thái Dương là quân bài dự bị của đội Olympic QG, chỉ có tên trong danh sách dự Asiad 16 vào phút cuối, thế chỗ Quang Tình thì Long Giang lại là trụ cột. Cùng với Minh Đức, Long Giang hợp thành bộ đôi trung vệ hàng đầu của U23 Việt Nam.

Sau chấn thương gặp phải hôm 21/10, Long Giang mới chỉ quay lại tập luyện được vài ngày và lên đường nhưng sang đến đất bạn, cầu thủ gốc Tiền Giang này cũng không thể tập luyện.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, nếu là chấn thương thì đôi khi còn dùng thuốc giảm đau được nhưng cảm cúm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, cầu thủ mệt mỏi, chắc chắn không có sức mà tập luyện.

Dù đã được các bác sỹ của đội tuyển cho uống thuốc đầy đủ, đúng liều nhưng cả Long Giang lẫn Thái Dương có rất ít cơ hội góp mặt trong trận đấu đầu tiên của Olympic Việt Nam tại Asiad 16, gặp đối thủ Bahrain vào chiều 8/11.

Để chuẩn bị cho tình huống xấu, không có sự phục vụ của hai cầu thủ này, ngay trong buổi tập chiều 6/11, ở phần thi đấu đối kháng, HLV Phan Thanh Hùng đã tìm phương án hai cho đội hình thi đấu của Olympic Việt Nam, đó là xếp Hữu Phước đá cặp với Minh Đức.

Thử nghiệm này đã từng được áp dụng trong các trận đấu trước đây của Olympic Việt Nam nên về cơ bản, BHL không có gì phải lo lắng cả.

Trận ra quân gặp Bahrain được BHL cùng các cầu thủ xác định là trận cầu then chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu lọt vào vòng 2 của đội nên toàn đội đang rất quyết tâm, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đối đầu này.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tập đầu tiên của đội Olympic Việt Nam tại Quảng Châu.

Thoải mái thư giãn trước giờ tập luyện.
Tiền đạo Anh Đức vui cười,
Nhưng cũng rất nghiêm túc khi luyện tập.
Đình Đồng (phải) tự tin dẫn bóng.
Đình Tùng (áo trắng) theo người sát.


Chí Tâm (theo tin điện từ Quảng Châu)
Ảnh: Thuý Hoa

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn