Olympic Việt Nam thắng chấn động ASIAD: Sự tự ái vĩ đại

Thể thaoThứ Ba, 16/09/2014 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Anh Trần Song Hải, một CĐV nhiệt thành của bóng đá Việt Nam đã gọi chiến thắng 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran là "sự tự ái vĩ đại".

(VTC News) – Anh Trần Song Hải, một người luôn dành tình yêu cho bóng đá Việt Nam với con tim nồng cháy đã gọi chiến thắng 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran là “sự tự ái vĩ đại”.

1. Thấy cuộc gọi nhỡ của tôi, anh Trần Song Hải liền gọi lại và cho biết mình vừa xuống sân bay sau một chuyến công tác. Câu đầu tiên anh nói với tôi là xem Olympic Việt Nam thắng Olympic Iran sướng quá. Đúng là sự tự ái vĩ đại.

Thực tình tôi gọi cho anh từ hồi chiều ngay sau khi Olympic Việt Nam giành chiến thắng nhưng không phải để trò chuyện cùng anh về cơn địa chấn mà thầy trò HLV Miura vừa tạo nên ở Ansa Wa, Incheon, Hàn Quốc. Tôi gọi cho anh vì một chuyện khác.

Nhưng rút cuộc, anh làm tôi thay đổi, tôi buộc phải gạn hỏi anh về “Sự tự ái vĩ đại” mà anh vừa nêu.
Sự tự ái của Olympic Việt Nam được đánh thức?
2. “Mấy hôm nay, báo chí chỉ dành đất cho U19 Việt Nam thôi. Người hâm mộ cũng vậy! Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi U19 Việt Nam đang thổi vào bóng đá nước nhà một luồng sinh khi mới, một sự lạc quan nhờ chuyên môn tốt so với lứa tuổi của các em.

 

Olympic Việt Nam chắc chắn đã bị tự ái và họ đã bung ra đúng lúc để rồi hạ một đội bóng đến từ một quốc gia thuộc top đầu của bóng đá châu lục.


 
Suốt một thời gian dài bóng đá nước nhà rơi vào thoái trào với rất nhiều vấn nạn từ cả cấp độ các đội tuyển đến các giải đấu quốc nội. Nay có một U19 Việt Nam thuần khiết, tận hiến bằng bóng đá đẹp thì có khác nào cơn mưa rào tưới lên một cánh đồng khô hạn!

Từ đây, người hâm mộ đã tập trung quá mức vào U19 Việt Nam mà bỏ quên Olympic Việt Nam – đội bóng đã phải lặng lẽ tập luyện để bước ra đấu trường ASIAD có tầm vóc lớn hơn, quan trọng hơn giải U19 Đông Nam Á rất nhiều.

Về mặt tuổi tác, Olympic cũng chỉ hơn U19 khoảng 4 tuổi, sự trải nghiệm thực ra không hơn U19 là bao, và ít nhiều trong các cầu thủ Olympic vẫn còn sự trong sáng của lứa tuổi 20. Nay họ được dẫn dắt bởi một ông thầy người Nhật luôn coi trọng tính kỷ luật và yếu tố tinh thần thì Olympic Việt Nam đã giống như một chiếc lò xo bị nén lại.

Mặt khác, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, cụ thể là ông Đoàn Nguyên Đức với tư cách là phó chủ tịch VFF đã tính tới việc “bốc” U19 Việt Nam lên đá SEA Games 28 vào năm sau, đồng nghĩa với việc, những đàn anh ở Olympic có thể chỉ là lựa chọn thứ 2.

Từng ấy thứ cộng lại, Olympic Việt Nam chắc chắn đã bị tự ái và họ đã bung ra đúng lúc để rồi hạ một đội bóng đến từ một quốc gia thuộc top đầu của bóng đá châu lục và đang được dẫn dắt bởi một ông thầy danh tiếng người Bồ Đào Nha. Ấy chẳng phải sự tự ái vĩ đại là gì?” – Anh Trần Song Hải phân tích.
Olympic Việt Nam 4-1 Olympic Iran
3. “Chấn động ASIAD 17” là từ có thể dùng thời điểm này để nói về chiến thắng của Olympic Việt Nam. Bây giờ quyền tự quyết cho tấm vé vào vòng 1/8 đã nằm ở chúng ta. Chỉ cần thận trọng với Olympic Kyrgyzstan ở lượt đấu cuối và giành 1 điểm, thậm chí thua với tỷ số tối thiểu, chúng ta vẫn sáng cửa đi tiếp.

Nhìn Olympic Việt Nam thi đấu, ghi bàn, chúng ta thấy một sự mạnh mẽ, hiệu quả và đẹp mắt. Nếu tiếp tục duy trì lối chơi tích cực này thì dẫu Olympic Việt Nam không thể tiến sâu vào giải người hâm mộ cũng không bao giờ quay lưng với họ.

Rõ ràng, U19 Việt Nam ít nhiều đã tạo nên một hiệu ứng với các đàn anh. Họ có thể đã tự ái nhưng không lấy đó làm điều xấu hổ. Hãy có đó là động lực để cùng nhau phát triển. Điều này chỉ có lợi cho chính cầu thủ Olympic và cho chính bóng đá nước nhà!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn