Olympic Việt Nam: Nước đã đến chân...

Thể thaoThứ Tư, 15/06/2011 12:20:00 +07:00

(VTC News)-Quỹ thời gian eo hẹp đã khiến cho việc tìm hiểu thông tin, khả năng của mỗi cầu thủ và quá trình lắp ghép đội hình ở ĐT Olympic gặp nhiều khó khăn.

(VTC News) – Theo thông tin từ của HLV Phan Thanh Hùng, 18h chiều mai, ĐT Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia để thi đấu trận đầu tiên của vòng loại Olympic London 2012. Như vậy, Olympic Việt Nam chỉ có hai ngày để chuẩn bị và đó là khoảng thời gian quá eo hẹp.

Sáng hôm qua,  ĐT Olympic đã có buổi tập đầu tiên tại Mỹ Đình dưới sự điều khiển của HLV Phan Thanh Hùng. Cũng trong buổi tập này, tân HLV trưởng ĐTQG và ĐT Olympic, Falko Goetz đã tới theo dõi và nói chuyện cùng các cầu thủ.

Do bận tập trung ĐTQG tại Tp.Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2014 với Ma Cao nên toàn bộ công tác huấn luyện tại ĐT Olympic được HLV người Đức trao lại cho trợ lý của mình là HLV Phan Thanh Hùng.

Chỉ có hai ngày để tập trung song ngày hôm qua, quá trình tập luyện của ĐT Olympic lại gặp nhiều khó khăn. Sau buổi sáng tập nhẹ làm quen dưới tiết trời nắng nóng lên tới gần 40 độ C. Chiều cùng ngày, buổi tập đã không thể diễn ra do trời Hà Nội mưa giông.

Chính tiết trời và quỹ thời gian như trên đã khiến cho việc tìm hiểu thông tin, khả năng của mỗi cầu thủ và quá trình lắp ghép đội hình của ĐT Olympic gặp nhiều khó khăn.

Trong buổi tập sáng nay, HLV Phan Thanh Hùng cũng chỉ có thể cho các cầu thủ của mình tập chiến thuật với hai bài tập quen thuộc là chồng biên, tạt bóng và tập tấn công với 4 đánh 3. Theo quan sát, buổi tập sáng nay có chất lượng chuyên môn không cao. Nhiều cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển, thậm chí ngay cả những cầu thủ đã có thâm niên như tiền đạo Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), tiền vệ Văn Bình (SLNA), Văn Thắng (Thanh Hóa) vẫn khá vụng về trong nhiều tình huống xử lý bóng.

Trong buổi chiều nay, dự kiến ĐT Olympic sẽ bước ngay vào bài tập thi đấu đối kháng để BHL sớm chọn ra một đội hình cũng như rút danh sách các cầu thủ sẽ lên đường đi Saudi Arabia vào chiều tối mai.

Một số hình ảnh của buổi tập sáng 15/06:

HLV Phan Thanh Hùng liên tục chỉ đạo các học trò trong các bài tập để nhanh chóng tìm được sự kết dính cần thiết nhất.

 
 
 Trợ lý Nguyễn Văn Sỹ liên tục nhắc nhở các học trò cố gắng dù nắng gắt.
HLV Phan Thanh Hùng nhắc nhở Văn Thắng (Lam Sơn Thanh Hóa) 
 
Dù đã rất cố gắng nhưng vẫn còn nhiều cầu thủ tập luyện khá vụng về 

Văn Quyết, cầu thủ mới giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2010 là niềm hy vọng của Olympic Việt Nam. 

Đặc biệt với vai trò nhạc trưởng, Trọng Hoàng sẽ gánh trên vai một nhiệm vụ nặng nề. 

Âu Văn Hoàn gần như sẽ là chốt chặn bên cánh phải của Olympic Việt Nam. 
 Tiết trời oi bức khiến nhiều cầu thủ khá hao sức
    Thủ môn Bửu Ngọc (CS Đồng Tháp) tỏ ra thấm mệt

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn