Olympic tiếng Anh trên mạng: sản phẩm CNTT tiêu biểu

Giáo dụcChủ Nhật, 04/12/2011 07:53:00 +07:00

(VTC News)- Olympic tiếng Anh trên Internet gây nhiều bất ngờ trong Chương trình “Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt 2011".

(VTC News)-  Olympic tiếng Anh trên Internet, một phân hệ của mạng Việt Nam go.vn được tất cả các đại biểu đặc biệt chú ý trong Chương trình “Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt 2011” do Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT& TT) chủ trì.

Chương trình này diễn ra nhằm mục đích tạo thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt, đẩy mạnh hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ CNTT-TT Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển và gia tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm.

Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT để góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT.

TS Lê Thống Nhất, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi IOE giới thiệu về sản phẩm 

Trong chương trình hội thảo chuyên đề: Sản phẩm phầm mềm trong y tế, giáo dục với nhiều báo cáo hấp dẫn:  Thị trường sản phẩm dịch vụ CNTT thương hiệu Việt của ông Phạm Tấn Công – Tổng thư ký Hiệp hội phầ mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam VINASA; Olympic tiếng Anh trên internet – sản phẩm thu hút hàng triệu học sinh Việt Nam của TS. Lê Thống Nhất- PGĐ VTC Online, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi; Tin học hóa ngành y tế: Thực trạng và kế hoạch 2011-2015 của TS.BS Lương Chí Thành, Viện trưởng, Viện CNTT – Thư viện y học Trung ương, Bộ Y tế;.v.v.. 

Sản phẩm Olympic tiếng Anh trên Internet khiến tất cả các đại biểu phải bất ngờ bởi những con số hơn 3 triệu thành viên tham gia sau một năm, hệ thống quản lý thi với gần 35.000 trường phổ thông, cao điểm có 40.000 học sinh cùng thi, ngân hàng đề thi với hàng vạn câu hỏi

Các đơn vị nhận cúp lưu niệm của ban tổ chức chương trình " Sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt”

 Theo TS. Lê Thống Nhất  những  nguyên nhân thành công của sản phẩm IOE đó chính là: sự đáp ứng đúng nhu cầu của ngành giáo dục, sự phối hợp chặt chẽ giữa các chuyên gia giáo dục với các chuyên gia công nghệ , tính hấp dẫn và tính sư phạm của sản phẩm,…

Theo nhận xét  của TS.Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT thì cuộc thi IOE đã giúp cho nhiều học sinh vùng khó khăn cũng tiếp cận được với những tri thức mới và giúp cho mặt bằng giáo dục được nâng cao.

Thông qua chương trình “Sản phẩm, dịch vụ CNTT thương hiệu Việt”, Bộ TT&TT có thêm thông tin để rà soát, đánh giá các sản phẩm và dịch vụ CNTT trong nước, nhằm xây dựng và cập nhật danh mục sản phẩm CNTT sản xuất trong nước được ưu tiên đầu tư, mua sắm.

Danh mục này sẽ là cơ sở để các cơ quan triển khai các dự án đầu tư CNTT sử dụng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước và khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư, mua sắm các sản phẩm CNTT trong nước.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn