Olympic tiếng Anh trên Internet đạt 6 triệu thành viên

Giáo dụcThứ Bảy, 29/09/2012 06:34:00 +07:00

(VTC News)- Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet vừa chào đón thành viên thứ 6 triệu tại trường THCS Lam Vỹ (Định Hóa, Thái Nguyên).

(VTC News)- Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet vừa chào đón thành viên thứ 6 triệu tại trường THCS Lam Vỹ (Định Hóa, Thái Nguyên).


Sáng 27/9, Mạng Việt Nam go.vn - Ban tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) đã phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên, Phòng GD huyện Định Hóa tổ chức lễ đón chào thành viên thứ 6 triệu của cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet. 

Em học sinh nhận được may mắn này là Ma Đình Linh, lớp 6B trường THCS Lam Vỹ, huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên.
Lam Vỹ là một trong những huyện khó khăn thuộc vùng An toàn khu ATK của tỉnh Thái Nguyên, tất cả giáo viên và học sinh của trường luôn nỗ lực  khắc phục khó khăn để đạt thành tích cao trong giáo dục và học tập.
Ngay từ đầu giờ sáng, học sinh của 2 trường tiểu học và THCS Lam vỹ đã có mặt đông đủ tại sân trường, háo hức chờ đón buổi lễ chào mừng thành viên thứ 6 triệu của cuộc thi IOE. 
Tại buổi lễ, Thầy Hoàng Văn Long, hiệu trưởng trường THCS Lam Vỹ xúc động chia sẻ: “Mặc dù còn nhiều khó khăn trở ngại nhưng thầy trò nhà trường luôn nỗ lực để các em có điều kiện tham gia các cuộc thi và tiếp cận với công nghệ để học tập đạt kết quả tốt nhất.
Với sự tiện lợi và bổ ích mà cuộc thi IOE  mang lại, chất lượng tiếng Anh của học sinh trong trường đang ngày càng được cải thiện. Đây là một điều rất đáng mừng và hi vọng cho các em học sinh tại vùng sâu vùng xa cũng có thể học ngoại ngữ đầy đủ.”. 
Ông Nguyễn Mạnh Sơn – Phó giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên phát biểu trong buổi lễ 

Ông Nguyễn Mạnh Sơn – Phó giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên đã biểu dương tinh thần ham học hỏi của thầy và trò trường THCS Bình Khê. Thầy Sơn khẳng định cuộc thi IOE là một phương pháp học tập tiếng Anh thực sự hữu ích đối với giáo viên và học sinh trên cả nước. 
Cuộc thi IOE đã góp phần xóa đi khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, giúp các em ở vùng sâu vùng sa cũng có cơ hội tham gia và học tập ngoại ngữ, mang kiến thức đến với vùng núi xa xôi và khó khăn như An toàn khu Định Hóa này. 
Thầy cũng cho biết thêm hiện toàn tỉnh Thái Nguyên có 1372 học sinh dự thi cấp tỉnh và nhiều em học sinh đã xuất sắc đạt giải trong vòng thi cấp toàn quốc năm học vừa qua.  
Cậu học sinh dân tộc ham học ngoại ngữ Ma Đình Linh đã nhận được Cup kỉ niệm và phần học bổng từ TS Lê Thống Nhất, đại diện Ban tổ chức cuộc thi. 
Trong suốt 5 năm học tập, em Linh luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, là con ngoan trò giỏi và em có một niềm đam mê đặc biệt với bộ môn tiếng Anh. 
Không khỏi bất ngờ khi được là thành viên thứ 6 triệu của cuộc thi lớn trên Internet, em Ma Đình Linh chia sẻ “Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để có kết quả tốt nhất, không phụ lòng mong đợi của cha mẹ, thầy cô và BTC cuộc thi.”
Em Ma Vĩnh Linh cùng gia đình nhận Cup IOE và học bổng của ban tổ chức

Với mong muốn phục vụ tốt hơn nữa cũng như mang đến nhiều cơ hội tiếp cận với cuộc thi cho các em học sinh trên cả nước, TS Lê Thống Nhất cho biết “Hiện cuộc thi Olympic tiếng Anh không chỉ triển khai trên Internet mà còn được tổ chức thi trên điện thoại di động qua hình thức nhắn tin SMS. 
Học sinh tham gia các vòng thi tự luyện qua hình thức thi này vẫn được công nhận kết quả để tham gia các vòng thi chính thức trên Internet do các cấp quản lý giáo dục tổ chức. Với mạng lưới phủ sóng rộng rãi như hiện nay, BTC đảm bảo tất cả các em học sinh từ thành thị tới vùng sâu vùng xa đều có thể tham gia cuộc thi thường xuyên”
 


Tính đến thời điểm hiện tại sau 2 năm tổ chức, cuộc thi IOE có hơn 6 triệu thành viên, triển khai tại hơn 35 nghìn trường học các cấp trên cả nước. Cuộc thi đã mang lại cơ hội học tiếng Anh rất tiện lợi và bổ ích không chỉ với các em học sinh tại các tỉnh thành mà còn đến với các em học sinh tại tất cả các vùng miền xa xôi của Tổ quốc. 
 Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (viết tắt là IOE) do Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Mạng Việt Nam go.vn tổ chức dành cho học sinh lớp 3 đến lớp 12 trên cả nước

Cuộc thi được phát động chính thức vào tháng 11/2010. Trải qua 2 năm cuộc thi đã đạt được số lượng thành viên tham gia là 6 triệu người. 
Cuộc thi nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tại các trường phổ thông; tạo ra sân chơi trực tuyến môn Tiếng Anh cho học sinh cấp tiểu học và cấp trung học từ lớp 6 đến lớp 12; tạo điều kiện cho học sinh làm quen với Internet và sử dụng Internet là một phương thức học tập. Bên cạnh đó, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh tích cực giao lưu, học tập.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn