Olympic Hàn Quốc- Olympic Triều Tiên: Chung kết lịch sử tại ASIAD 17

Thể thaoThứ Tư, 01/10/2014 10:12:00 +07:00

Triều Tiên đã lọt vào chung kết môn bóng đá nam sau chiến thắng nghẹt thở trước Iraq, và đối thủ sắp tới của họ, thật thú vị, chính là đội láng giềng Hàn Quốc

Triều Tiên đã lọt vào chung kết môn bóng đá nam sau chiến thắng nghẹt thở trước Iraq, và đối thủ sắp tới của họ, thật thú vị, chính là đội láng giềng Hàn Quốc - một trận chung kết liên Triều.

Với người Hàn Quốc, trận chung kết ở Incheon tối mai còn là một cơ hội để đòi lại món nợ cho các cầu thủ nữ nước này, những người đã bị Triều Tiên loại cay đắng ở bán kết bởi một bàn thua ở phút bù giờ thứ 3 (1-2). Vả lại, những trận derby bán đảo Triều Tiên bao giờ cũng giàu cảm xúc, vì nhiều lý do khác nhau.
Olympic CHDCND Triều Tiên ăn mừng chiến thắng trước Olympic Iraq 
Cho dù tấm huy chương mà Triều Tiên sẽ mang vào tối mai có màu gì, ASIAD 2014 vẫn là một giải đấu tuyệt vời vì ở 3 kỳ ASIAD gần đây (2002, 2006, 2010), khi BTC quy định chỉ các đội U23 + 3 mới được tham dự, họ đều dừng chân ở vòng tứ kết.

Hôm qua, trước đối thủ cực mạnh là Iraq, đội bóng đã đè bẹp Saudi Arabia tới 3-0, đội bóng của HLV Yun Jong-su đã kiên trì tấn công, sút bóng nhiều gấp rưỡi đối phương (22-15), và được tưởng thưởng bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo trẻ Jong Ing Wan ở phút 96.  

Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là chính Jong sau đó đã phải nhận thẻ đỏ và sẽ phải lỡ hẹn với trận chung kết. Đây chắc chắn sẽ là tổn thất lớn của Triều Tiên bởi Jong đang là chân sút số 1 của họ với 5 bàn thắng, chỉ kém 1 bàn so với thành tích của người đang dẫn đầu là Ferdinand Sinaga (Indonesia). Gánh nặng ghi bàn bây giờ sẽ dồn lên vai Pak Kwang-ryong, cầu thủ đang thuộc biên chế của Basel.

Thành tích tốt nhất trong lịch sử của bóng đá nam Triều Tiên tại ASIAD là tấm HCB năm 1990. Họ đang khát khao đổi màu tấm huy chương, nhưng chắc chắn đó sẽ không phải một nhiệm vụ dễ dàng bởi chướng ngại vật cuối cùng là đội láng giềng Hàn Quốc. Không chỉ có lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Lee Kwang-jong còn đang đạt phong độ cực tốt với 6 trận thắng liên tiếp, ghi 12 bàn và chưa thủng lưới lần nào.

Video trận đấu Olympic Hàn Quốc 2-0 Olympic Thái Lan
Chiến thắng trước Thái Lan tối qua là một minh chứng cho sức mạnh của Hàn Quốc. Mặc dù các học trò của HLV Kiatisak đã thi đấu đầy cố gắng, song đội chủ nhà mới là những người tạo dựng được cơ hội rõ rệt hơn và biết cách ấn định chiến thắng với 2 bàn thắng của Lee Jong-ho và Jang Hyun-soo. Với chiến thắng ấy, Olympic Hàn Quốc đã lọt vào trận chung kết đầu tiên kể từ khi họ giành tấm HCV môn bóng đá nam ở ASIAD 1986.

Công bằng mà nói, Thái Lan không phải thuốc thử xứng đáng cho Olympic Hàn Quốc, đội bóng trước đó từng đánh bại cả ĐKVĐ Nhật Bản. Và ở trận chung kết ngày mai, nếu như đội chủ nhà giữ vững phong độ, thì có thể trận derby bán đảo Triều Tiên sẽ chỉ diễn ra một chiều.

Theo TTVH
Bình luận
vtcnews.vn