Olivier Giroud tỏa sáng, Arsenal thoát thua ngoạn mục

Thể thaoThứ Tư, 04/01/2017 07:07:00 +07:00

Bị AFC Bournemouth dẫn trước khá xa trong 2/3 thời gian thi đấu, song Arsenal vẫn biết cách ra về với 1 điểm trong tay khi thể hiện bản lĩnh ở những thời khắc quyết định.

AFC Bournemouth đã tạo nên "địa chấn" ở mùa giải này khi quật ngã Liverpool dù dã bị dẫn trước đến 1-3. Đội bóng của Eddie Howie cũng đang trở thành hiện tượng ở ngoại hạng Anh mùa này khi xếp giữa bảng xếp hạng dù sở hữu lực lượng tương đối hạn chế.

Và trong 90 phút đêm qua trước Arsenal đang có khao khát chiến thắng mãnh liệt, Bournemouth đã suýt nữa khiến người xem thêm một lần "ngã ngửa" khi dẫn trước đối phương đến 3-0 trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

b1

 AFC Bournemouth (áo đỏ - đen) đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: Daily Mail

Đã không có "khối bê tông" nào được dựng lên trước khung thành của Artur Boruc, khi Bournemouth tự tin đẩy cao đội hình để chơi tấn công sòng phẳng với Arsenal. Đội bóng áo đỏ tập trung tấn công bên phía cánh phải với sự cơ động của Callum Wilson, Harry Arter hay Junior Stanislas.

Sau một loạt cơ hội được tạo ra nhưng không tận dụng thành công, Bournemouth rốt cuộc đã có được điều mình muốn với pha tấn công chuẩn xác đến từng li. Junior Stanislas thực hiện đường chuyền dài để Charlie Daniels dứt điểm tung lưới Petr Cech, mở tỉ số cho Bournemouth. Đáng chú ý, Daniels đã khống chế bóng gọn ghẽ và biến Hector Bellerin trở thành "gã hề" trước khi có bàn thắng đẹp mắt.

b2

 Charlie Daniels với bàn thắng mở tỉ số

Có được lợi thế, Bournemouth chủ động lùi về chơi rình rập, và khi Arsenal còn chưa kịp ổn định đội hình để tổ chức tấn công, Pháo thủ đã phải nhận thêm "trái đắng". Trong một pha phản công thần tốc, Ryan Fraser buộc Granit Xhaka truy cản trái phép trong vòng cấm, mang về quả đá phạt đền cho Arsenal.

Trên chấm 11m, Callum Wilson trong gặp quá nhiều khó khăn để nhân đôi cách biệt cho Bournemouth khi hiệp 1 còn chưa trôi qua một nửa thời gian.

b3

 Wilson đánh bại Petr Cech trên chấm 11m

Dẫn trước 2-0, nhưng Bournemouth vẫn chưa muốn dừng lại. Đội chủ nhà tiếp tục tấn công và sau bàn thắng không được công nhận ở phút 56, thầy trò HLV Eddie Howie tiếp tục làm rung lưới Arsenal thêm lần nữa sau pha xử lý khéo léo của Fraser. 3-0 cho Bournemouth.

Tuy nhiên, khi tất cả đã nghĩ đến chiến thắng tưng bừng cho đội chủ nhà, Arsenal đã thể hiện bản lĩnh khi vùng lên trong 20 phút cuối cùng với sự tỏa sáng của cái tên quen thuộc: Olivier Giroud.

Phút 70, Giroud có pha kiến tạo bằng đầu tinh tế để Alexis Sanchez dứt điểm cận thành, mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số cho Arsenal. Đây là bàn thắng quan trọng, đánh thức cả tập thể đang "ngủ quên" của Pháo thủ để hướng tới kết quả tốt hơn trong khoảng thời gian còn lại.

b4

 Sanchez ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Arsenal

Ít phút sau đó, đến lượt Lucas Perez lên tiếng với pha dứt điểm chân trái đẳng cấp, và người kiến tạo vẫn là Giroud với đường chuyền một chạm vừa tầm. Lần hiếm hoi trong màu áo Pháo thủ, Giroud thực hiện đến 2 đường chuyền thành bàn chỉ trong 1 trận đấu duy nhất.

Kịch tính trận đấu đến ở phút 83 khi Bournemouth phải chống trả trong thế thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Simon Francis. Đến lúc này, Arsenal dồn toàn bộ đội hình lên phần sân đối phương và họ đã có được bàn thắng gỡ hòa theo cách... không thể quen thuộc hơn.

Từ quả tạt của Xhaka, Giroud bật cao đánh đầu hiểm hóc để mang về bàn thắng gỡ hòa cho Arsenal. Sau pha lập công, tiền đạo người Pháp có pha ăn mừng... tái hiện kỹ thuật giúp anh có được "siêu phẩm" để đời ở trận đấu trước, qua đó mang về 1 điểm ngoạn mục của Arsenal.

b5

 Giroud lại tỏa sáng để trực tiếp mang về điểm số cho Pháo thủ

Thoát thua trên sân Vitality, Arsenal trở lại vị trí thứ 4 tới 41 điểm/ 20 vòng. Nếu Tottenham đánh bại Chelsea trong trận đấu muộn nhất, Arsenal sẽ mất suất trong top 4 lần đầu tiên sau nhiều vòng đấu đã qua.

Video: AFC Bournemouth 3-3 Arsenal

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn