Office 2013 có gì đặc biệt?

Kinh tếThứ Ba, 17/07/2012 04:07:00 +07:00

(VTC News) - Microsoft vừa công bố bản xem trước của bộ ứng dụng văn phòng Office, đẹp hơn và hỗ trợ đa điểm.

(VTC News) - Microsoft vừa công bố bản xem trước của bộ ứng dụng văn phòng Office với thiết kế trực quan, đa điểm và có thể sử dụng trên Tablet, PC và cung cấp dưới hình thức dịch vụ 'đám mây'.

Office hoạt động trên nền tảng Windows và là bộ ứng dụng văn phòng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, bạn có thể tải về máy tính của mình và dùng thử.

'Microsoft đang có những bước tiến vững vàng. Phiên bản Office mới, hiện đại sẽ đưa đến tính năng suất mà vẫn giữ nguyên độ linh hoạt tuyệt vời cho không chỉ khách hàng cá nhân mà cả khách hàng doanh nghiệp. Đây là một dịch vụ đám mây, và dịch vụ này sẽ thực sự tỏa sáng khi kết hợp cùng Windows 8', CEO Steve Ballmer chia sẻ.

Những tính năng mới của Office:

Cảm ứng: Office tương tác với cảm ứng một cách tự nhiên dù là cùng chuột hay bàn phím. Người dùng có thể lướt nhẹ ngón tay trên màn hình hoặc kéo hay thay đổi kích cỡ để đọc các văn bản và thuyết trình. Tương tự, người sử dụng có thể tạo ra nội dung mới và tiếp cận những tính năng chỉ nhờ chạm nhẹ ngón tay.

Viết: Sử dụng bút stylus để tạo ra nội dung, ghi chép và truy cập các tính năng. Trả lời email bằng thư tay và tự động chuyển định dạng sang kí tự. Sử dụng bút stylus như đèn laser để thuyết trình. Tô màu cho từng nội dung và xóa các lỗi một cách dễ dàng.

Những ứng dụng Windows 8 mới. OneNote và Lync đại diện cho những ứng dụng Windows 8 đầu tiên dành cho Office. Những ứng dụng này được thiết kế để mang lại những trải nghiệm cảm ứng trên tablet. Thanh tùy chọn menu trên OneNote giúp tiếp cận các tính năng một cách dễ dàng chỉ với một cú chạm ngón tay.

Có mặt trên Windows RT. Office Home and Student 2013 RT, bao gồm những phiên bản Word, Excel, PowerPoint và Onenote mới nhất sẽ có trên các thiết bị chạy trên nền tảng Windows 8 ARM, bao gồm cả Microsoft Surface.

Office trên đám mây


SkyDrive: Office mặc định lưu các văn bản lên SkyDrive, nên các nội dung của người dùng luôn sẵn sàng trên toàn bộ máy tính bảng, PC và điện thoại. Tương tự, các văn bản của người dùng cũng có sẵn trên các thiết bị khi không trực tuyến và được đồng bộ khi kết nối lại.

Chuyển vùng: Khi đăng nhập vào Office, các thiết lập cá nhân, bao gồm cả những tập tin được sử dụng gần đây nhất, các biểu mẫu và ngay cả từ điển của bạn cũng sẽ được chuyển vùng cùng với người dùng trên tất cả các thiết bị. Office sẽ ghi nhớ nơi người sử dụng đăng xuất lần cuối và đưa người dùng trở lại đúng thời điểm đăng xuất cuối cùng chỉ bằng một cú nháy chuột.

Office mới cũng được tích hợp trên các thiết bị cầm tay sử dụng Windows

Office theo nhu cầu: Chỉ cần đăng kí, người dùng có thể truy cập vào Office ngay cả khi không có máy tính riêng, nhờkhả năng tải đầy đủ các ứng dụng về một máy tính bất kì trên nền Windows thông qua kết nối Internet.

Các dịch vụ thuê bao mới: Office mới cũng sẵn sàng như một dịch vụ thuê bao dựa trên nền tảng đám mây. Là một chủ thuê bao, khách hàng được tự động nhận các bản nâng cấp, ngoài ra còn được sử dụng các dịch vụ dựa trên nền tảng đám mây thú vị như phút gọi Skype trên toàn cầu hay thêm dung lượng cho SkyDrive. Các chủ thuê bao được cài đặt cho gia đình và cho các thiết bị của họ.

Office xã hội

Yammer: Yammer là một mạng xã hội riêng tư có độ bảo mật cao dành cho doanh nghiệp. Bạn có thể đăng kí miễn phí và bắt đầu sử dụng mạng xã hội ngay lập tức. Yammer cũng hỗ trợ tích hợp với SharePoint và Microsoft Dynamics.

Luôn kết nối: Theo sát mọi người, các nhóm, các tài liệu và các trang trên SharePoint. Xem và gắn các ảnh, video và nội dung Office lên các hoạt động của bạn để được cập nhật bản thân và hoạt động của đồng nghiệp. hợp

Thẻ People: Thẻ People là một trong những tính năng mà người sử dụng cảm thấy tiện ích nhất. Với bản Office mới, tầm nhìn mọi nơi về hoạt động trên danh bạ được tích hợp nhờ Office. Thẻ People chia sẻ mọi thông tin cùng các bức ảnh, trạng thái, thông tin liên lạc và thông tin các hoạt động từ tài khoản Facebook và LinkedIn.

Skype: Office mới cũng đi kèm với Skype. Khi đăng kí, người dùng sẽ nhận được 60 phút gọi toàn cầu mỗi tháng. Danh bạ Skype được tích hợp với Lync giúp bạn có thể gọi hoặc gửi tin nhắn tức thì tới bất kì ai trên Skype.

Ngoài ra, Office mở ra những ngữ cảnh mới như ghi chép số, đọc và đánh dấu, hội họp... Dự kiến, Microsoft sẽ công bố bản đầy đủ và giá bán của bản Office mới vào mùa thu năm nay.


Thành Lương
Bình luận
vtcnews.vn