Ốc biển lạ khiến 1 người tử vong

Sức khỏeThứ Tư, 26/11/2014 10:32:00 +07:00

(VTC News) - Ốc biển lạ tại Phú Yên khiến 1 trường hợp đã tử vong.

(VTC News) - Ốc biển lạ tại Phú Yên khiến 1 trường hợp đã tử vong.

Mới đây, trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã xảy ra vụ ngộ độc do ăn ốc biển lạ tại xã An Chấn, huyện Tuy An làm 2 người mắc và 1 trường hợp đã tử vong. 

 Ảnh minh họa.
Để chủ động có các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm trong thời gian tới, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Phú Yên chỉ đạo tổ chức điều trị tích cực cho bệnh nhân trong vụ ngộ độc trên.

Trong trường hợp bệnh nhân có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời.

Cục này cũng yêu cầu cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tuyệt đối không sử dụng các loài động vật có chứa độc tố tự nhiên như ốc biển, cá nóc... để đề phòng tránh nguy cơ ngộ độc xảy ra trên địa bàn.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân gây tử vong của cháu Lê Cẩm Hiếu ở Xã An Chấn, Tuy An, tỉnh Phú Yên. Bước đầu nghi ngờ cháu bé tử vong do bị ngộ độc vì ăn ốc biển.

Trước đó, khoảng 10h ngày 23/11 hai cháu bé Lê Cẩm Hiếu (sinh năm 2007) và Lê Trung Hiên (sinh năm 2000) cùng với bố là ông Lê Hái (sinh năm 1975) cùng ăn ốc biển tại nhà. 3 giờ sau, cả hai cháu Hiên và Hiếu cùng có biểu hiện sốt cao, nóng lạnh bất thường.

Cả 2 nhanh chóng được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu. Tuy nhiên, đến 16 giờ cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên xác định em Hiếu đã bị chết lâm sàng nên đề nghị gia đình đưa về nhà để lo hậu sự. Đến 2 giờ ngày 24/11, em Hiếu tử vong.

Hiện tình trạng sức khỏe của Hiên rất nguy kịch và đang được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tích cực cứu chữa.

» Quý bà chân to như đeo 10 hòn đá
» Sau phẫu thuật, không còn nhận ra đây là con mình
» 15 cách giảm cân kỳ lạ mà hiệu quả
» Bệnh lạ khiến 10 người tử vong

Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn