Obama, Putin, Kim Jong-un dùng điện thoại, máy tính cổ

Kinh tếThứ Sáu, 05/12/2014 11:35:00 +07:00

Một 'dân thường' dễ dàng mua những chiếc điện thoại, máy tính đời mới nếu có điều kiện về kinh tế. Nhưng với các nguyên thủ quốc gia, cần cân nhắc nhiều hơn

Một 'dân thường' dễ dàng mua những chiếc điện thoại, máy tính đời mới nếu có điều kiện về kinh tế. Nhưng với các nguyên thủ quốc gia, 'lên đời' thiết bị cần cân nhắc đến sự bảo mật.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: "Dế" Android và Macbook Pro đời 2008

Tổng thống Nga là một người không hứng thú với những thiết bị công nghệ. Tuy nhiên, điện Kremlin vẫn trang bị cho ông Putin một thiết bị siêu bảo mật, hoạt động trên nền hệ điều hành Android. Thiết bị này do Nga sản xuất, mang tên MTS - Glonass 945 và được chuyển đến tay ông Putin vào năm 2012. 

điện thoại
Ông Putin nói chuyện điện thoại với Tổng thống Dmitry Medvedev trong chuyến diễn tập phòng chống cháy rừng. Trên tay ông là một thiết bị Android do Nga sản xuất 
Dù vậy, một nguồn tin gần đây cho biết ông Putin đã không sử dụng điện thoại vì quá bận rộn. "Nếu tôi có một chiếc điện thoại di động, nó sẽ reo chuông liên hồi", "Ngoài ra, nếu điện thoại reo lên tại nhà tôi, tôi sẽ không bao giờ nhấc máy", ông Putin tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn.

điện thoại
Những thuộc cấp thân cận của ông Putin dùng Macbook Pro và màn hình Mac Cinema đời 2008 
Ngoài một chiếc điện thoại 'hàng hiếm', ông Putin và những người thân cận sử dụng một chiếc Macbook Pro đời  ... 2008 và một chiếc Mac Cinema "cổ lỗ sĩ". Nguyên nhân được cho là những thiết bị này đã qua kiểm duyệt, trong khi các thiết bị đời mới chưa chắc chắn về độ bảo mật thông tin. 

Tổng thống Obama: "Chung thủy" với BlackBerry, không dùng iPhone 

Ông Obama được biết đến như một tín đồ lâu năm của BlackBerry. Ngay từ những ngày đầu tranh cử Tổng thống Mỹ, người đàn ông này đã dùng chiếc BlackBerry 8700 (Hiện có giá khoảng 400 ngàn đồng tại Việt Nam). 

điện thoại
Ông Obama vẫn dùng chiếc BlackBerry Bold trong khi chờ một công ty quân đội Mỹ chế tạo riêng một thiết bị siêu bảo mật khác.  
Những năm gần đây, ông Obama được Nhà trắng cho phép sử dụng một chiếc BlackBerry đời mới hơn, thuộc dòng Bold, được cho là Bold 8830. Vì lý do bảo mật, ông Obama không được dùng iPhone cũng như cài các game trên điện thoại. 

Thủ tướng Đan Mạch dùng BlackBerry Z10, thiết bị cao cấp ra mắt đầu năm 2013 nhưng hiện đã hạ giá mạnh tại Việt Nam 

Trong tang lễ của Nelson Mandela, giới phóng viện đã ghi lại khoảnh khắc thủ tướng Đan Mạch, Helle Thorning-Schmidt đang chụp ảnh "tự sướng'' với hai lãnh đạo G7 - ông Obama và David Cameron. Cả ba say sưa chụm đầu vào nhau trước camera của chiếc BlackBerry Z10, trong khi phu nhân Michelle Obama ngồi cạnh và tỏ vẻ không hài lòng. 

Thủ tướng Đức Angela Merkel: BlackBerry Z10 và Nokia 6260 Slide: 

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới hiện đang sở hữu chiếc BlackBerry Z10. Bà Merkel cũng tậu thêm một chiếc ốp lưng có khắc hình một con đại bàng và ba màu đen, đỏ, vàng đặc trưng của quốc kỳ Đức. Chiếc Z10 của bà Merkel được quân đội mã hóa để bảo mật hơn so với những chiếc Z10 thông thường. 

Thủ tướng Đức và chiếc điện thoại BlackBerry Z10 của mình 
Ngoài chiếc BlackBerry Z10, bà Merkel còn dùng thêm thiết bị Nokia 6260 SLide. Theo những tiết lộ của Edward Snowden, thiết bị này đã bị Mỹ cài phần mềm nghe lén. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng. 

Ông Kim Jong-un: Smartphone Android từ HTC

Việc lãnh đạo Triều Tiên dùng Smartphone gì đến nay vẫn là một bí ẩn. Trong một bức ảnh gần đây, ông Kim Jong-un được cho là đang sử dụng một chiếc smartphone Android do HTC sản xuất. Triều Tiên khẳng định nước này cũng đang phát triển một chiếc smartphone Android mang tên Ariang - tên một làn điệu dân ca của nước này. 

Bên cạnh chiếc smartphone bí ẩn, ông Kim Jong-un cũng dùng máy tính của Apple. Trong một bức ảnh chụp năm 2013, lãnh đạo của Triều Tiên đang làm việc với một chiếc iMac, được dự đoán là đời 2009 - 2011. Tuy khá lạc hậu với năm 2013, nhưng vẫn 'hiện đại hơn' chiếc Macbook đời 2008 của ông Putin

Ông Kim Jong-un thích sử dụng đồ công nghệ của Apple, nhưng máy tính của ông chưa phải model mới nhất 


Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn