Obama nghi ngờ có người bỏ cocaine vào bánh của mình

Thế giớiThứ Tư, 02/07/2014 01:55:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Mỹ Barack Obama trở thành tâm điểm chú ý của báo chí Mỹ sau khi ông lỡ nói đùa về việc ông và gia đình sử dụng ma túy loại nặng.

(VTC News) - Tổng thống Mỹ Barack Obama trở thành tâm điểm chú ý của báo chí Mỹ sau khi ông lỡ nói đùa về việc ông và gia đình sử dụng ma túy loại nặng.

Người đứng đầu Nhà Trắng phỏng đoán là ma túy được bỏ vào thức ăn, cụ thể là món tráng miệng yêu thích của ông.

Tổng thống Mỹ Obama 

Tuyên bố được thực hiện trong bữa tiệc chiêu đãi chính thức của Nhà Trắng, dưới nhiều ống kính quay. Tổng thống Mỹ và phu nhân tổ chức chiêu đãi truyền thống nhân tháng Tự hào đồng tính, có sự tham dự của đại diện các thiểu số tình dục trong cả nước.

Phát biểu trước khách mời, ông Obama muốn tỏ ra mình không chỉ khoan dung mà còn rất hóm hỉnh. Bày tỏ lời cảm ơn một số vị khách, Tổng thống đã đặc biệt nhắc tới thợ làm bánh của mình là ông Bill Yossesa, 60 tuổi, đã làm việc nhiều năm trong Nhà Trắng và gần đây nêu ý định nghỉ hưu.

Sau khi lấy làm tiếc vì phải chia tay, ông Obama đã một lần nữa ca ngợi tay nghề của người thợ và nói: "Bánh của ông ấy... Không biết ông ấy làm gì, có bỏ crack vào không, nhưng.."

Tổng thống ngừng lại và bị phu nhân Michelle Obama tranh lời. Đệ nhất phu nhân vội nói để mọi người yên tâm và bảo đảm rằng không ai bỏ 'crack; vào đồ ăn của Tổng thống Mỹ.

"Không, ông ấy không làm thế. Bánh của chúng tôi không có crack," – đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ bào chữa trong tiếng cười của các vị khách. Ở Mỹ, crack là từ chỉ một hỗn hợp của cocaine với baking soda.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn