Obama: 'Hãng Sony sai lầm khi làm phim chế giễu Kim Jong-un'

Thế giớiThứ Bảy, 20/12/2014 09:57:00 +07:00

Tổng thống Obama chỉ trích hãng Sony đã sai lầm khi làm phim Interview với nội dung chế giễu nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

(VTC News) - Tổng thống Obama chỉ trích hãng Sony đã sai lầm khi làm phim Interview với nội dung chế giễu nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ nói hãng Sony đã 'gặp sai lầm' khi làm phim chế giễu nhà lãnh đạo Kim Jong-un, kéo theo đó là hàng loạt cuộc tấn công mạng nhằm vào hãng này và các nhà làm phim ở Hollywood.
Tổng thống Obama chỉ trích hãng Sony sai lầm khi làm phim chế giễu ông Kim Jong-un 
Theo ông Obama, lẽ ra hãng Sony nên tham khảo ý kiến Nhà Trắng trước khi làm bộ phim có nội dung như thế để tránh gặp phải cuộc tấn công mạng của một nhóm được gọi là 'những người bảo vệ hòa bình'.
Ông Obama cũng tuyên bố Mỹ sẽ đáp trả bởi nhóm hacker The Guardians of Peace (Những người bảo vệ hòa bình) đã gây ra quá nhiều thiệt hại.
Hãng Sony đã buộc phải ngưng phát hành bộ phim mang tên 'Interview' trong đó có cảnh một nhân vật mô phỏng ông Kim Jong-un bị ám sát.
Trong khi đó, Cục điều tra liên bang Mỹ FBI tuyên bố họ có đầy đủ bằng chứng cho thấy các hacker tấn công Sony và Hollywood 'sử dụng các công cụ của Triều Tiên'. 
Triều Tiên đã tỏ ra tức giận với phim của Sony từ tháng 6 vừa qua vì cho rằng Washington có hành động gây chiến sau khi làm phim có nội dung ám sát Chủ tịch Kim Jong-un.
Nơi hoạt động được cho là của đơn vị 121 chuyên tấn công mạng của Triều Tiên 
Phát ngôn viên thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố trên truyền thông nhà nước vào hôm 25/6 rằng nếu chính phủ Mỹ không chặn việc công chiếu bộ phim này thì họ sẽ phải đối mặt với đòn trả đũa cứng rắn không thương tiếc.
Phát ngôn viên này không đề cập tên của bộ phim nhưng rõ ràng là đang ám chỉ phim “The Interview” (Cuộc phỏng vấn), với các diễn viên Seth Rogen và James Franco trong vai nhà sản xuất phim và người dẫn chương trình “talk show” được phép thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền với nhà lãnh đạo Triều Tiên và sau đó được CIA yêu cầu ám sát ông.
Tờ DailyMail nói thủ phạm trong các vụ tấn công mạng vừa qua là Đơn vị 121 hay còn gọi là DarkSeoul, nơi tập hợp những thanh niên có trình độ công nghệ giỏi nhất Triều Tiên. Theo đó, đơn vị này được đặt ở Đại học Kim il-sung với nhiệm vụ tấn công mạng quy mô lớn vào các quốc gia hay tổ chức thù địch với Triều Tiên.
FBI chưa xác nhận thông tin này nhưng vẫn khẳng định các vụ tấn công mạng đến từ Triều Tiên. 

Văn Việt (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn